Loạt xe "hot" giảm hàng chục triệu tiền phí trước bạ từ ngày 1/12

Xa lộ - Ngày đăng : 14:38, 04/12/2021

Tính từ ngày 1/12 tới đây, những mẫu xe lắp ráp nội địa sẽ được giảm 50% phí trước bạ theo quy định của Nhà nước.

Đây là lần thứ 2 Nhà nước ra quyết định giảm phí trước bạ cho dòng xe lắp ráp trong nước. Đây như một biện pháp để thúc đẩy tiêu dùng cũng như bảo hộ nền công nghiệp ô tô nội địa.

Cụ thể, từ 1/12/2021 tới 31/5/2022, khách hàng mua ô tô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ nộp lệ phí trước bạ lần đầu giảm 50%.

Loạt xe
Xe Hyundai Santa Fe

Tuy nhiên, hiện tại, khách hàng không chỉ nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ mà còn nhận được nhiều ưu đãi từ các đại lý. Thậm chí nhiều mẫu xe lắp ráp còn được các đại lý giảm tới 100% phí trước bạ cùng nhiều phần quà giá trị khác.

Dưới đây là một số mẫu xe lắp ráp trong nước "hot" và mức giảm phí trước bạ từ ngày 1/12. Những mẫu xe này nằm ở nhiều phân khúc khác nhau và có những mức giảm giá khác nhau.

Loạt xe
Xe Kia Sonet

Trong số đó, có những mẫu xe được giảm tới gần 100 triệu đồng như Hyundai Santa Fe,... Ngoài ra, những mẫu xe thuộc phân khúc hạng A sẽ có mức giảm thấp hơn đôi chút.

Hiện tại, mức phí trước bạ đối với những mẫu ô tô mới lần đầu đăng kiểm là từ 10% đến 12% tùy địa phương đăng kí. Cụ thể, đối với mức đăng kí tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ là 12%; tại TP.HCM là 10%; tại Hà Tĩnh là 11%; tại các tỉnh thành khác là 10%.

Với những ưu đãi từ Chính phủ và chương trình khuyến mãi từ đại lý, thị trường ô tô trong nước sẽ trở nên sôi động hơn trong mùa mua sắm cuối năm.

Loạt xe
Loạt xe "hot" giảm hàng chục triệu tiền phí trước bạ từ ngày 1/12

Tư Vũ