Một boygroup thắng aespa trên 'Music Bank' với chỉ 7 điểm nhạc số, vô tình để lộ vụ ăn chặn tiền quyên góp gây sốc trong nội bộ fandom

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:20, 04/12/2021

Số tiền bị ăn chặn ước tính lên đến gần 5 triệu won, tức là hơn 90 triệu VND.

Trong tập phát sóng ngày 3 tháng 12 vừa qua của chương trình "Music Bank" trên KBS, các chàng trai SF9đã vượt qua aespađể mang về chiến thắng đầu tiên cho ca khúc mới "Trauma". "Trauma" của SF9 giành được 4.971 điểm, trong khi "Savage" của aespađể thua với 3.051 điểm.

Ngay sau khi "Music Bank" công bố kết quả, nhiều người bắt đầu chú ý đến con số 7 ở mục điểm nhạc số của SF9, một cách biệt quá lớn với thành tích 1.852 điểm digital của aespa. Và cũng từ đây, nội bộ fandom SF9 bắt đầu dậy sóng với những nghi ngờ và cáo buộc ăn chặn tiền donate nhắm vào Mass Voting Team (음총팀, một khái niệm dùng để chỉ một nhóm người hâm mộ chuyên chăm lo khâu streaming và các sự kiện online cho một idolgroup nào đó, bất cứ điều gì cần đến vote online hoặc streaming đều là một phần của Mass Voting Team).

SF9-Trauma

Kể từ sau "Summer Breeze", doanh số album tuần đầu của SF9liên tục gia tăng rất vững vàng. Việc tham gia "Kingdom" cũng đã góp phần đẩy mạnh danh tiếng của nhóm, mang về cho SF9 thêm một lượng fan mới không hề nhỏ. Tuy nhiên, mặc dù doanh số album liên tục vươn đến những kỷ lục mới, thành tích digital của họ lại giảm dần qua từng đợt comeback. Đây là điều khá bất thường bởi kể cả khi không có công chúng thì người hâm mộ vẫn sẽ tập trung stream nhạc cho nhóm.

SF9-Trauma

Rất nhiều người bắt đầu đổ lỗi cho fandom của SF9 vì không tích cực ủng hộ thần tượng, mỉa mai nhóm không hút được fan mới hay chủ yếu chỉ dựa vào fan quốc tế vì fan Hàn quá ít,.... Tuy nhiên, người hâm mộ tại Hàn Quốc của SF9 đã chỉ ra rằng trong khoảng thời gian hoạt động kéo dài từ "Kingdom" cho đến gần đây nhất là "Trauma", Mass Voting Team không hề làm gì (ví dụ như không kiểm tra sức stream trước thềm comeback, đăng tải danh sách streaming muộn, không tổ chức sự kiện streaming, không có quà tặng cho fan tích cực streaming...) giống như Mass Voting Team của các nhóm khác.

Và lý do khiến người hâm mộ không hài lòng là bởi bất cứ khi nào SF9rục rịch trở lại, Mass Voting Team đều than vãn thiếu tiền và kêu gọi fan donate: "Chúng tôi đang thiếu các khoản quyên góp. Chúng tôi không quan tâm đến tiền bạc, chúng tôi chỉ cần thật nhiều tình yêu và sự quan tâm từ Fantasy". Tuy nhiên trong lần comeback với "Trauma", cũng là lần quảng bá cuối cùng trước khi nhóm bước vào giai đoạn gián đoạn hoạt động vì nghĩa vụ quân sự, Mass Voting Team lại bị phát hiện không có bất kỳ hành động nào ủng hộ nhóm. Cùng lúc, SF9 ghi nhận doanh số album tuần đầu cao nhất trong sự nghiệp nhưng thành tích nhạc số vẫn tiếp tục sụt giảm.

SF9-Trauma

Trên nhiều diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội, người hâm mộ bắt đầu đặt ra những suy đoán về việc rất có thể Mass Voting Team không hề stream nhạc cho SF9dù đã nhận tiền quyên góp.

SF9-Trauma

"Xin chào, tôi là người điều hành Mass Voting Team của SF9. Tôi thừa nhận những cáo buộc ăn chặn trong vụ việc này và đang sắp xếp lại tất cả các chi tiết giao dịch. Một lần nữa, tôi thành thật xin lỗi vì đã nói dối. Tôi thừa nhận tất cả đều là lỗi của tôi và tôi sẽ nhanh chóng sửa sai rồi đăng lên sớm nhất có thể".

Số tiền donate trong đợt quảng bá "Teardrop": 3.508.290 won

Số tiền đã sử dụng: 

Digital: Genie 99.770 won + Daum 137.940 won = 237.710 won

Giftcon: 531.300 won

Số tiền còn lại: 2.739.280 won

Số tiền donate trong đợt quảng bá "Trauma": 2.337.785 won + Số tiền còn lại trong đợt quảng bá "Teardrop": 2.739.280 won) = 5.077.065 won

Số tiền đã sử dụng: 

Digital: 181.830 won

Giftcon: 63.900 won

Digital + Giftcon: 245,730 won

Số tiền còn lại: 4.831.335 won

SF9-Trauma

Điều này có nghĩa là con số mà Mass Voting Team của SF9đã ăn chặn chiếm đoạt lên đến gần 5 triệu won (khoảng 93 triệu VND). Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ con số này có thể vẫn còn lớn hơn thế khi một người hâm mộ chỉ ra rằng: "Khi tính toán những con số các người đã đăng lên bằng cách sử dụng Excel, tổng số tiền tham ô là 4.831.335 won. Nhưng nếu cộng cả số tiền còn thừa trong các đợt donate "Kingdom" + "Summer Breeze", con số bị ăn chặn có thể còn lớn hơn thế. Tất nhiên các người phải bồi thường cho tất cả những fan đã tham gia quyên góp, nhưng nếu bây giờ đã chịu thừa nhận chuyện tham ô thì các người cũng cần phải làm rõ các khoản thu chi cho "Kingdom" và "Summer Breeze" nữa đấy".

Hiện tại, cộng đồng Fantasy vẫn đang quyết liệt yêu cầu Mass Voting Team làm rõ những vấn đề có liên quan đến các khoản donate trước đó, đồng thời hy vọng các thành viên SF9sẽ không biết đến vụ ăn chặn gây sốc xảy ra trong chính fandom của họ.

Munnie (lược dịch),