Nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 có đi ăn nhiều nơi, dự sinh nhật bạn

Tin Y tế - Ngày đăng : 12:52, 04/12/2021

Theo cơ quan chức năng, trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nam thanh niên có đến quán spa bạn gái chơi, đi ăn nhiều nơi cùng bạn, dự sinh nhật và đi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Thông tin cho PV, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 2 ca dương tính tại phố Đức Phong (khu 7) và phố Nguyễn Chế Nghĩa (khu 8) thuộc địa bàn thị trấn.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Gia Lộc đã họp khẩn với chính quyền sở tại thực hiện các biện pháp ứng phó: Tiến hành phu khử khuẩn gia đình có ca dương tính và những khu vực liên quan; truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, đồng thời phong tỏa khu vực phòng chống dịch...

Tin COVID Hải Dương hôm nay 4/12: Ca dương tính huyện Gia Lộc có đi ăn nhiều nơi, dự sinh nhật bạn - Ảnh 1.

Trường hợp thứ nhất: Là nam giới, sinh năm 1998, trú tại phố Đức Phong, khu 7. Từ 20-30/11  bệnh nhân chủ yếu ở nhà, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình, thỉnh thoảng có đến quán spa của bạn gái (trú tại xã Hoàng Diệu) ở phố Tân Bình, khu 7 (thị trấn Gia Lộc) và đến nhà bạn chơi.

Trong ngày 23/11, người này có đi ăn sinh nhật bạn tại quán Quý Khải (khu 8, thị trấn Gia Lộc). Ngày 27/11, đi uống trà sữa tại quán Teen Teen (cổng trường THPT Gia Lộc). Tối 28/11, bệnh nhân cùng một số bạn đi ăn tại nhà hàng Toàn Đỗ (Đồng Vãng, khu 4, thị trấn Gia Lộc).

Tin COVID Hải Dương hôm nay 4/12: Ca dương tính huyện Gia Lộc có đi ăn nhiều nơi, dự sinh nhật bạn - Ảnh 2.

Những ngày sau đó, anh này tiếp tục đi ăn cùng một số nhóm bạn. Đến tối 02/12, sau khi biết tin có ca dương tính ăn uống tại quán Toàn Đỗ, bệnh nhân đã đến Trạm Y tế thị trấn Gia Lộc khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Khi xuất hiện triệu chứng người mệt mỏi, mất khứu giác, bệnh nhân đến Trạm Y tế khai báo và được nhân viên tiến hành test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó được lấy mẫu đơn gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương làm xét nghiệm PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai: là nam giới sinh năm 1996, trú tại phố Nguyễn Chế Nghĩa (khu 8). Hàng ngày ca dương tính đi làm coppha cùng gia đình. Bệnh nhân có tiếp xúc và đi ăn cùng với một người được xác định F0.

Tin COVID Hải Dương hôm nay 4/12: Ca dương tính huyện Gia Lộc có đi ăn nhiều nơi, dự sinh nhật bạn - Ảnh 3.

Tối 3/12, UBND huyện Gia Lộc ban hành công văn về việc điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 kể từ 0h hôm nay (04/12/2021).

Cụ thể: Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, massages, quán bar, vũ trường, quán games internet. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất sử dụng đối với các điểm sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo. Các nhà hàng, quán ăn, uống trên địa bàn huyện không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về trong khoảng thời gian từ 5h -21h hàng ngày.

Tin COVID Hải Dương hôm nay 4/12: Ca dương tính huyện Gia Lộc có đi ăn nhiều nơi, dự sinh nhật bạn - Ảnh 4.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ TDTT trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga… hoạt động không quá 50% công suất và không quá 10 người. Hoạt động TDTT ngoài trời không tập trung quá 10 người cùng thời điểm.

Công văn nêu rõ: Vận động cán bộ, đảng viên nhân dân tạm dừng đám cưới, hỏi. Trường hợp tổ chức phải nhanh gọn, không quá 20 người cùng một thời điểm, không mời khách từ các địa phương đang có dịch cấp độ 3, cấp độ 4. Đám tang không tổ chức quá 20 người cùng thời điểm và không quá 3 người/đoàn viếng.

Theo ngành Y tế tỉnh Hải Dương, trong ngày hôm qua (03/12), trên địa bàn ghi nhận 40 bệnh nhân mắc COVID-19 ở các huyện: Cẩm Giàng, Kim Thành, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Tứ Kỳ, thị xã Kinh Môn và TP. Hải Dương. Riêng ổ dịch Công ty GFT huyện Tứ Kỳ có 26 ca mắc mới, trong đó 21 trường hợp trên địa bàn huyện và 5 ca tại huyện Ninh Giang.