Bị cô lập vì biển động, Lý Sơn cạn kiệt nguồn xăng dầu

Xã hội - Ngày đăng : 11:57, 04/12/2021

Biển động khiến đảo Lý Sơn bị cô lập kéo dài. Tàu hàng tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi) không thể xuất bến nên nguồn hàng thực phẩm, nhiên liệu bắt đầu khan hiếm. Đặc biệt, xăng dầu hầu như cạn kiệt.

Trong ngày 3/12, người dân huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) tập trung rất đông tại các cửa hàng xăng dầu để mua xăng. Có người chỉ mua được vài lít xăng, có người đành về tay không vì cửa hàng thông báo nguồn dự trữ đã hết.

Bị cô lập vì biển động, Lý Sơn cạn kiệt nguồn xăng dầu - 1

Người dân Lý Sơn ùn ùn đi mua xăng khi nghe thông tin nguồn dữ trữ xăng bắt đầu cạn kiệt (Ảnh: Văn Mịnh).

Ông Nguyễn Xiêm - chủ cửa hàng xăng dầu Xiêm Thi cho biết, vào mùa mưa bão, cửa hàng luôn chủ động dự trữ xăng dầu để cung ứng cho người dân. Tuy nhiên, đợt này biển động dài ngày, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu cũng tăng cao hơn trước nên nguồn xăng dự trữ đã cạn.

"Cửa hàng đã dự trữ trên 10 nghìn lít xăng nhưng vì biển động dài ngày, hiện lượng xăng trong kho đã hết, trong khi nhu cầu của người dân rất lớn. Nếu thời tiết này còn kéo dài, chúng tôi không thể cho tàu vào đất liền nhập xăng về bán cho người dân", ông Xiêm cho biết.

Không chỉ cửa hàng Xiêm Thi mà nguồn xăng dự trữ của một số cây xăng khác trên địa bàn huyện Lý Sơn cũng đã cạn nguồn dự trữ. Thông tin nguồn xăng bắt đầu cạn kiệt khiến người dân huyện đảo Lý Sơn lo lắng.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay 4/12, bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn - xác nhận, thời tiết biển diễn biến xấu, hơn một tuần qua đảo Lý Sơn bị cô lập với đất liền. Phần lớn các mặt hàng thiết yếu được các tiểu thương dự trữ đủ phục vụ cho người dân, riêng mặt hàng xăng dầu bắt đầu khan hiếm.

"Vì tàu hàng không thể ra đảo nên mấy ngày qua có hiện tượng khan hiếm xăng dầu. Chúng tôi đã làm việc với các đơn vị liên quan để tìm hướng giải quyết vấn đề này. Trong ngày hôm nay sẽ có một chuyến tàu vận chuyển hàng hóa ra đảo, cơ bản sẽ giải quyết khó khăn về mặt hàng xăng dầu cho người dân", bà Hương thông tin.

Văn Mịnh - Quốc Triều