4 loại ngũ cốc giàu protein

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 19:30, 03/12/2021

Theo Food.NDTV, một số loại ngũ cốc giàu protein, lành mạnh với chế độ ăn kiêng giúp giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu.

Yến mạch

Yến mạch không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn giúp bổ sung protein cho cơ thể. Trong 156g yến mạch, có 26g protein. Hàm lượng protein này giúp cơ thể no lâu, tăng khối lượng cơ bắp và giảm mỡ.

Yến mạch dễ chế biến, thích hợp cho bữa sáng lành mạnh. Có thể thưởng thức yến mạch cùng sữa chua và trái cây để làm tăng mùi vị cho món ăn.

Kiều mạch

Kiều mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh cho cơ thể. Các thành phần axit amin lysine và arginine tạo nên protein trong kiều mạch rất chất lượng. Do đó, ăn kiều mạch giúp cơ thể no lâu hơn.

Ngoài ra, kiều mạch còn giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và không chứa gluten, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hạt diêm mạch 

Hạt diêm mạch không chỉ giàu protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất mà còn không chứa gluten. Do đó, hạt diêm mạch là một trong những thực phẩm lành mạnh cho chế độ ăn kiêng giảm cân, giảm lượng đường trong máu.

Có thể nấu cháo với hạt diêm mạch, rồi thêm thịt, trứng và rau củ để thưởng thức.

Hạt kê

Hạt kê giàu protein, axit amin, sắt và chất xơ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại hạt này có thể hỗ trợ giảm cân, kiểm soát bệnh tiểu đường và giữ cho xương chắc khỏe. Đặc biệt, hàm lượng protein tốt trong hạt kê chứa tất cả các axit amin thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)