Maybach trình làng xe concept chuyên đi off-road: thời trang và công nghệ hoà làm một

Xa lộ - Ngày đăng : 16:00, 03/12/2021

Vài ngày sau sự ra đi đáng tiếc của nhà thiết kế thời trang có ảnh hưởng Virgil Abloh, Mercedes đã trình làng Project Maybach.

Mẫu xe ý tưởng này được mô tả như một “chiếc xe địa hình hai chỗ ngồi, chạy bằng pin-điện” được tạo ra để hình thành ý tưởng về tương lai của du lịch điện.

Các nhóm thiết kế tham gia vào dự án được hoàn toàn tự do sáng tạo, tạo ra một ngôn ngữ thiết kế mới dưới sự hướng dẫn của cả Gorden Wagener và Virgil Abloh. 

Project Maybach x Virgil Abloh là một sản phẩm tri ân nhà thiết kế thời trang quá cố
Project Maybach x Virgil Abloh là một sản phẩm tri ân nhà thiết kế thời trang quá cố

Project Maybach có chiều dài gần sáu mét , với nắp ca-pô đồ sộ, thiết kế kiểu coupe, hai cửa và mang tới tinh thần của một mẫu xe chạy off-road, trải nghiệm. Các tính năng như tấm che phía trước và phía sau, lốp xe địa hình, chắn bùn bắt bu lông và cấu trúc kim loại bảo vệ phía trên nhà kính thể hiện tính chất địa hình của chiếc xe.

Ở phía trước, dải đèn LED nằm ngang, lưới tản nhiệt và đèn pha LED hình tròn gợi nhớ đến một chiếc Rolls-Royce. Một gói pin mặt trời đặt dưới mui xe trong suốt của mẫu xe ý tưởng sẽ góp phần tạo ra phạm vi điện dài hơn, tận dụng không gian có sẵn. Ở phía sau, đèn hậu tròn tích hợp logo Maybach được chiếu sáng. 

Đuôi xe Project Maybach x Virgil Abloh
Đuôi xe Project Maybach x Virgil Abloh

Bên trong, thiết kế tổng thể tối giản nhưng sang trọng, với chủ đề màu sắc lấy cảm hứng từ sa mạc. Mặc dù có diện tích lớn, nhưng vẫn có đủ chỗ cho hai hành khách trên một cặp ghế tương lai có thể gập phẳng. Bảng điều khiển có cụm đồng hồ kỹ thuật số được gắn ở trung tâm và các núm kim loại phong cách hoài cổ. Các ngăn chứa thiết bị ngoài trời có thể được tìm thấy ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh cabin, như chiếc rìu mang nhãn hiệu Maybach được tích hợp trên ốp cửa.

Virgil Abloh là một kiến ​​trúc sư, giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế thời trang, doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ với sự nghiệp lừng lẫy trong ngành thời trang. Ông là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của nhãn hiệu Off-White và là giám đốc sáng tạo cho các bộ sưu tập quần áo nam của Louis Vuitton từ năm 2018. Abloh qua đời vào ngày 28 tháng 11 ở tuổi 41 sau khi được chẩn đoán mắc bệnh u mạch máu tim vào năm 2019. 

Cabin xe Project Maybach x Virgil Abloh
Cabin xe Project Maybach x Virgil Abloh

Dự án Maybach sẽ được giới thiệu với công chúng tại Bảo tàng Rubell ở Miami, Florida, vào ngày 1 và 2 tháng 12. Như bạn có thể tưởng tượng, dự án là một nghiên cứu thiết kế không dành cho sản xuất.

Sơn Phạm