Giảm cân với 5 công thức nước ép rau xanh

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:05, 02/12/2021

Theo Boldsky, nước ép rau xanh giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, có lợi cho quá trình giảm cân. Dưới đây là 5 công thức nước ép rau xanh giúp giảm cân.

Nước ép rau bina, dưa chuột và dứa

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng  như vitamin A, vitamin C, folate, magiê và ít calo có lợi cho việc giảm cân việc giảm cân. Trong khi đó, dứa và dưa chuột lại chứa chất chống oxy hóa và enzym tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hao chất béo và đẩy chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nước ép này còn giúp chống viêm và tăng cường trao đổi chất để kiểm soát cân nặng.

Cách làm: Cho dứa, dưa chuột và rau bina vào máy ép trái cây cùng với 1 cốc nước. Có thể điều chỉnh tỷ lệ cho phù hợp khẩu vị. Uống nước ép này khi bụng đói, khoảng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt hơn.

Nước ép xà lách, rau bina và kiwi

Kiwi, rau bina và rau xà lách là sự kết hợp lành mạnh để cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất xơ và chất chống oxy hóa để thúc đẩy quá trình giảm cân. Đồng thời, quả kiwi còn chứa vitamin C, vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho cơ thể. Trong khi đó, rau xà lách và rau bina lại có hàm lượng calo thấp, có đặc tính lợi tiểu giúp loại bỏ độc tố và chất lỏng khỏi cơ thể.

Cho kiwi, rau bina, rau diếp vào máy xay cùng với 1 cốc nước. Có thể uống nước ép này khi bụng đói 3 lần/tuần.

Nước ép dưa chuột, cần tây và táo xanh 

Nước ép dưa chuột, cần tây và táo xanh chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất như vitamin K, vitamin C, kali, magie. Trong táo xanh còn chứa nhiều hợp chất thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong đường ruột có lợi cho việc giảm cân. Nước ép màu xanh lá này có thể làm giảm hơn nữa sự hấp thụ chất béo và kích thích sự trao đổi chất, giúp giảm cân dễ dàng.

Cách làm: Cắt nhỏ dưa chuột, cần tây, táo xanh rồi cho vào máy xay cùng với 1 cốc nước. Uống nước này khi bụng đói hoặc vào buổi chiều 2 - 3 lần/tuần.

Nước ép cà rốt, rau diếp và bông cải xanh

Cà rốt ít calo lại giàu vitamin A. Thêm vào đó, rau diếp và bông cải xanh lại hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ giúp thon gọn vóc dáng và thanh lọc cơ thể. Cách làm: Cắt nhỏ cà rốt, rau diếp và bông cải xanh cùng một cốc nước cam vào máy xay nhuyễn. Dùng nước ép này vào bữa sáng.

Nước ép chanh, mùi tây và rau bina 

Chanh, mùi tây và rau bina được sử dụng trong công thức nước ép này có đặc tính lợi tiểu, làm sạch và chống viêm có lợi cho quá trình giảm cân. 3 thành phần này khi kết hợp với nhau cũng làm tăng sức miễn dịch của cơ thể.

Cách dùng: Cho tất cả nước cốt chanh, rau mùi tây và rau bina vào máy xanh cùng một cốc nước là có thể thưởng thưởng ngay. Có thể uống nước ép này 3 lần một tuần khi bụng đói.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)