CEO Bkav tiết lộ tiêu chuẩn chống nước riêng của tai nghe AirB

Công nghệ - Ngày đăng : 08:25, 02/12/2021

Sau khi gây tranh cãi về việc đăng tải bản lề cao su của AirB, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng vừa tiết lộ thêm về khả năng chống nước trên mẫu tai nghe đầu tiên này.

Trước sự kiện ra mắt và mở bán tai nghe AirB vào ngày 5/12 tới, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã tiếp tục chia sẻ thêm thông tin về mẫu tai nghe đầu tiên của hãng.

Trên Facebook cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ, thay vì sử dụng chuẩn kháng nước IP68 Plus như trên series B86, lần này BKAV đã sử dụng tiêu chuẩn IP45 cho mẫu tai nghe đầu tiên của mình.

CEO Bkav tiết lộ tiêu chuẩn chống nước riêng của tai nghe AirB
Mẫu tai nghe có vỏ trong suốt được CEO Bkav đăng trên Facebook cá nhân

Cụ thể, theo bảng đánh giá hiệu quả trên các tiêu chuẩn kháng nước, IP45 có khả năng kháng bụi, vật thể có kích thước lớn hơn 1mm và có thể chịu được tác động nhẹ của tia nước trong một số trường hợp cơ bản.

Theo như ông Nguyễn Tử Quảng, mọi công đoạn sản xuất, kiểm định chất lượng đều được thực hiện bằng robot với phương pháp kiểm tra áp suất chân không.

Trong bài viết, ông Quảng đã cho người đọc thấy một chiếc tai nghe với phần Housing (phần bao bọc các thành phần chính của tai nghe ) trong suốt. Đây là một trong hàng trăm phiên bản đặc biệt mà Bkav đã sử dụng trong việc áp dụng công nghệ kháng nước trên tai nghe AirB.

Ông Quảng cho hay, mẫu tai nghe đặc biệt này giúp các kỹ sư quan sát được các điểm lọt nước, để từ đó cân chỉnh lại áp suất sao cho không bị lọt khí. Qua hàng nghìn lần thử nghiệm không thành công, cuối cùng Bkav đã phát triển thành công mẫu tai nghe true wireless với khả năng kháng nước đầu tiên của Việt Nam.

Theo tiết lộ từ trước đó, mẫu tai nghe đầu tiên sẽ có mức giá tối đa 2,99 triệu đồng. Với mức giá này, khi ra thị trường, nhiều khả năng Bkav sẽ gặp phải nhiều khó khăn bởi hiện nay, rất nhiều mẫu tai nghe true wireless thương hiệu quốc tế được trang bị chuẩn kháng nước cao hơn nhưng lại có giá thành khá dễ chịu.

AirB từng khiến dân mạng “dậy sóng” khi lộ thiết kế bản lề bằng cao su của hộp sạc. Thay vì sử dụng các khớp nối bằng nhựa hoặc kim loại như trên các dòng sản phẩm khác, bản lề của AirB lại chỉ là một sợi dây cao su, nối hai nửa vỏ hộp với nhau.

Trước những tranh cãi này, CEO Bkav giải thích, thiết kế này sẽ tiết kiệm cho khách hàng bởi tình trạng nhiều người dùng bị gãy bản lề hộp sạc. Do đó, hãng đã sử dụng một loại nhựa dẻo cực bền để thay thế.

Thái Hoàng