Kỷ luật hiệu phó liên quan clip nhạy cảm trong giờ học trực tuyến

Xã hội - Ngày đăng : 20:33, 01/12/2021

Phó hiệu trưởng trường THPT Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) bị kỷ luật cảnh cáo vì gửi clip quay cảnh nhạy cảm cho giáo viên.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị này vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông V.Q.C, Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP. Cao Lãnh liên quan đến clip nhạy cảm gửi cho giáo viên.

Cụ thể, Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho rằng, ông V. Q.C. vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục; không phù hợp với vai trò cán bộ quản lý, Bí thư Đảng ủy cơ sở; gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh nhà giáo, uy tín của đơn vị, ngành.

Sau thời gian xác minh, Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông V.Q.C. - Phó Hiệu trưởng trường THPT TP Cao Lãnh bằng hình thức cảnh cáo.

Lý do là ông C. vi phạm bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục phổ thông, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể đơn vị, ngành.

Riêng với thầy giáo C.T.H - giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường (người trực tiếp để lộ hình ảnh từ video) Hội đồng kỷ luật trường THTP TP Cao Lãnh đã họp hội đồng kỷ luật và đã đưa ra hình thức xử lý. Ban giám hiệu đã báo cáo về Sở, chờ Sở thông qua và sẽ thông tin sau.

Kỷ luật hiệu phó liên quan clip nhạy cảm trong giờ học trực tuyến
Trường THPT Thành phố Cao Lãnh

Trước đó, Infonet đã đưa tin, vào tháng 10/2021, ông C. gửi đoạn clip có hình ảnh các nữ công nhân đang tắm cho ông C.T.H, giáo viên Anh văn của trường này.

Khi đang dạy trực tuyến, ông H. chia sẻ màn hình máy tính cho cả lớp và đã để lộ đoạn chat có chứa clip nhạy cảm. Những học sinh đang học trực tuyến hôm đó đã nhìn thấy hình ảnh lõa thể của một phụ nữ trên màn hình. Sau đó, ông H. nhắn vào nhóm Zalo của lớp, yêu cầu các học sinh không phát biểu, chia sẻ những hình ảnh này.

Ông V.Q.C., Phó hiệu trưởng trường THPT Thành phố Cao Lãnh, xác nhận đã gửi clip nhạy cảm cho thầy giáo bộ môn tiếng Anh. Clip do một người quen gửi cho ông C. Nội dung phản ánh cuộc sống khó khăn của các công nhân làm việc “3 tại chỗ”, trong đó có cảnh nhạy cảm.

Ban Giám hiệu Trường THPT TP. Cao Lãnh đã mời phụ huynh học sinh đến họp để xin lỗi, đồng thời thay giáo viên dạy môn Anh văn lớp này.

Hoàng Thanh