France Football sẽ ‘hồi tố’, trao Quả bóng Vàng 2020 cho Lewandowski?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:26, 01/12/2021

Diễn biến bất ngờ sau lễ trao giải Ballon d’Or 2021 khi Tổng biên tập France Football nói không loại trừ khả năng trao giải năm 2020 cho Lewandowski.

Theo tờ Sky Sport bản tiếng Đức, trong buổi phỏng vấn với cổng thông tin Watson, Tổng biên tập tờ France Football Pascal Ferre, nhà tổ chức giải Quả bóng Vàng cho biết không loại trừ khả năng sẽ trao giải năm 2020 cho Lewandowski.

ffbpisxxmamsupf.jpg
Lewandowski hụt Quả bóng Vàng, chỉ giành giải Tiền đạo xuất sắc nhất năm.

Ông Pascal Ferre nói: "Tôi nghĩ chúng ta không cần phải đưa ra quyết định quá nhanh. Nhưng chúng tôi có thể suy nghĩ lại về vấn đề này nhưng đồng thời cũng tôn trọng lịch sử bầu chọn của Ballon d’Or”.

Phát biểu của Pascal Ferre có thể xem như một cách để xoa dịu dư luận sau đêm trao giải hôm qua tại Paris khi Messi giành chiến thắng lần thứ 7. Dư luận ngay lập tức dậy sóng, nhất là tại Đức, Ba Lan và cả Tây Ban Nha về kết quả này, cho rằng Lewandowski mới là người xứng đáng đoạt giải.

skysport_de-robert-lewandowski_5600663(1).jpg
Lewandowski và vợ đến lễ trao giải Ballon d'Or 2021

Trong buổi lễ, chính Messi trong phần phát biểu của mình cũng xin “dành ít phút” để nói về chính Lewandowski với sự tôn trọng cao nhất. Theo Messi, anh và đa phần thế giới bóng đá đều thừa nhận Lewandowski xứng đáng được trao giải vào năm 2020. Tiền đạo người Argentina cũng đề nghị France Football trao giải năm 2020 cho đồng nghiệp người Ba Lan như một sự tôn vinh đúng nghĩa.

Cho đến nay, quyết định hủy bầu chọn giải thường Quả bóng Vàng năm 2020 đã gây rất nhiều tranh cãi. France Football lấy lý do bị ảnh hưởng bởi COVID-19 để từ chối trao giải nhưng thực tế là ngoại trừ giải Ligue 1 của Pháp hủy bỏ, các giải bóng đá khắp châu Âu vẫn diễn ra bình thường. Đó cũng là năm xuất sắc của chân sút Lewandowski khi anh cùng Bayern Munich thâu tóm mọi danh hiệu từ trong nước ra Champions League và ghi tổng cộng 55 bàn trên mọi đấu trường.

Mùa bóng 2020 cũng là thời điểm mà Messi lẫn Ronaldo đều chơi rất mờ nhạt nên việc Lewandowski bất ngờ bị “tước” Quả bóng Vàng khiến dư luận không khỏi phản ứng gay gắt.

lewandowski-1.jpg
Năm 2020 Lewandowski đã có mùa bóng xuất sắc với cú ăn 3 cùng Bayern Munich.

Trở lại với việc “bù” cho tiền đạo của Bayern Munich, Pascal Ferre tiếp tục nói rằng: “Chúng tôi không thể chắc chắn liệu Lewandowski có giành được Quả bóng vàng năm ngoái hay không vì không có cuộc bỏ phiếu nào. Nhưng thành thật mà nói, anh ấy hoàn toàn xứng đáng và tất cả đều thừa nhận điều đó, nó quan trọng và giá trị hơn cả những phiếu bầu”.

Vị Tổng biên tập này cũng bình luận những phát biểu của Messi là “thật hay và thông minh”. Ông cũng thừa nhận rằng chính mình bầu cho Lewandowski chứ không phải Messi: “tôi không chọn Messi ở vị trí đầu tiên. Thực tế là tôi đã chọn Lewandowski trước tiên dù Messi cũng xứng đáng với Quả bóng Vàng”.

BÌNH AN (tổng hợp)