Đắk Lắk bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh THPT

Tin Y tế - Ngày đăng : 12:55, 30/11/2021

Đắk Lắk - Sáng 30.11, tỉnh Đắk Lắk bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên với khoảng 64.000 em.

Dự kiến việc tiêm chủng này sẽ diễn ra từ 3 đến 4 ngày.

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 191.058 học sinh cấp trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và trung học cơ sở.

Trong đó, có trên 64.000 học sinh trung học cơ sở và giáo dục thường xuyên và trên 128.000 học sinh trung học cơ sở.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên, tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục triển khai tiêm vaccine cho học sinh cấp trung học cơ sở.

Tổ chức đăng ký tiêm vaccine cho học sinh. Ảnh BT
Tổ chức đăng ký tiêm vaccine cho học sinh. Ảnh: BT

Ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk - thông tin, để chuẩn bị chu đáo cho công tác tiêm việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đối với học sinh, ngành Y tế đã bố trí nhân lực phù hợp đảm bảo tiến độ và phù hợp với tình hình dịch bệnh ở các địa phương.

Đơn vị cũng bố trí lực lượng theo dõi phản ứng sau tiêm và xe cấp cứu thường trực để xử lý kịp thời những trường hợp phản ứng sau tiêm. Việc tiêm vaccine cũng được triển khai ngay tại trường học theo các khối, lớp để đảm bảo giãn cách trong quá trình tiêm và thuận tiện quản lý, theo dõi học sinh sau tiêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 30.11, các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột đã đồng loạt triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh.

Tại các điểm tiêm chủng được bố trí các bàn khám sàng lọc, bàn tiêm và khu vực theo sõi sau tiêm.

Ngoài lực lượng y tế, nhà trường cũng bố trí giáo viên để theo dõi và quản lý học sinh.

Tính đến sáng 30.11, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 7.703 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.709 trường hợp đang điều trị và có 43 ca tử vong.

Bảo Trung