Mai Âm Nhạc: Nữ rapper có thực tài hay chỉ là sản phẩm quá đà của truyền thông?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:14, 29/11/2021

2021 đánh dấu một bước đột phá trong sự nghiệp của Mai Âm Nhạc. Liệu đây là một rapper thực tài hay chỉ là sản phẩm được thổi phồng quá mức từ truyền thông?

Mai Âm Nhạc là ai?

Mai Âm Nhạc tên thật là Hoàng Hương Quỳnh Mai, sinh năm 1997. Sở dĩ chọn rap name là Mai Âm Nhạc là vì cô "thích đi thẳng vào vấn đề". Điều thú vị là Mai Âm Nhạc nổi tiếng vì những… câu nói hài hước trên MXH TikTok.

Mai Âm Nhạc là ai?

Ngay trong phần giới thiệu của mình trên sân khấu Rap Việt, cô nàng không quên câu giới thiệu đặc trưng: "Với Mai Âm Nhạc, âm nhạc không chỉ để nghe mà âm nhạc còn là music". Và không khiến khán giả thất vọng, vừa bước lên sân khấu, Mai Âm Nhạc đã mang đến không khí vô cùng vui tươi, sôi động.

Tuy nhiên, chính điều đó khiến người ta chỉ nhìn nhận Mai Âm Nhạc là một người tấu hài trên MXH hơn là một rapper.

Trên thực tế, Mai Âm Nhạc đã có những sản phẩm âm nhạc thú vị. Năm 2018, Mai Âm Nhạc đã thể hiện ca khúc “Mẩu chuyện đầu tiên”. Cách xử lý ca khúc của nữ rapper còn vụng về, nhưng không thể phủ nhận sự lạ trong chất giọng của cô. Cô tiếp tục thể hiện được nét riêng của mình trong “Đừng gọi em là Mặt Trời” kết hợp với Đoàn Minh Quân.

Năm 2021, Mai Âm Nhạc ra mắt ca khúc “Time Machine” kết hợp với Stoxic. Cách rap của cô để lộ nhiều “sạn”, nhưng vẫn có sự cuốn hút riêng.

Điều chung trong các sản phẩm của Mai Âm Nhạc là chỉn chu, có đầu tư. Cùng với đó, Mai Âm Nhạc còn thể hiện khả năng sáng tác của mình qua những ca khúc Don’t Kill Me, Brands, GMAJ 7, Người… Đây là minh chứng rõ nét cho sự cố gắng của nữ rapper.

Cú lội ngược dòng tại “Rap Việt” mùa 2

Sự xuất hiện của Mai Âm Nhạc đã gây tranh cãi mạnh mẽ trong cộng đồng người yêu nhạc.

Vào thời điểm mới ra mắt, cộng đồng mạng tranh cãi mạnh mẽ về cô. Người hâm mộ cho rằng phần rap của nữ TikToker không có gì đặc sắc, tay ngang, không có sự đột phá, chỉ vì độ nổi tiếng cao nên cô mới lọt vào vòng trong.

Tuy nhiên, với màn trình diễn mới nhất trong tập 7, Mai Âm Nhạc đã chứng minh được năng lực của mình. Trên nền ca khúc “Ý Niệm”, Mai Âm Nhạc đã có những câu hát với lyrics được trau chuốt, flow tốt hơn hẳn, phong thái làm chủ sân khấu. Đây được xem là màn “up level” của nữ rapper.

Karik ngay sau đó đã có phần nhận xét đầy tự hào về Mai Âm Nhạc: "Hôm nay em muốn chứng minh cho mọi người thấy là Mai hoàn toàn xứng đáng và Mai đang ở một level khác...". Tuy nhiên, kết quả, Coldzy vẫn được chọn vào vòng trong, Mai Âm Nhạc bị loại.

Mai ÂM Nhạc

Khác với sự nghi kị ban đầu, Mai Âm Nhạc lật được ván cờ, chứng minh được năng lực của mình. Netizen đồng loạt thể hiện sự bức xúc khi cô bị loại: “Karik ơi có 1 bài từ mùa 1 định làm lại ở mùa 2, khôn thế, toàn xếp cặp khó loại rồi để cho các huấn luyện viên khác cứu”, “Chúc mừng Karik đã tạo nên drama hot nhất Rap Việt mùa 2 từ đầu chương trình đến giờ”, …

Mai Âm Nhạc hoàn toàn thành công tại “Rap Việt”. Cô đã khẳng định được tài năng, và ra đi trong sự tôn trọng của cộng đồng mạng.

Mai Âm Nhạc: Nhân tố thú vị của làng nhạc

Mai Âm Nhạc: Nhân tố thú vị của làng nhạc

Mai Âm Nhạc có đủ hai yếu tố để khiến nữ rapper giữ nhiệt trong suốt thời gian dài là tài năng và cá tính riêng.

Sự tiến bộ vượt bậc tại “Rap Việt” đã minh chứng Mai Âm Nhạc như viên ngọc thô đang cố hoàn thiện bản thân để trở nên hoàn hảo hơn. Với những thành quả ban đầu, cô có thể nổi bật hơn nữa.

Ngoài âm nhạc ra thì Mai Âm Nhạc thường xuyên có những màn tương tác thú vị với fan hâm mộ trên nhiều nền tảng khác nhau. Cá tính mạnh mẽ, cách nói chuyện thẳng thắng đã giúp Mai được những cái tên nổi tiếng như Độ Mixi, Tiên Tiên, Thiều Bảo Trâm, Cris Devil Gamer biết đến.

Vì thế, người hâm mộ vẫn tin rằng, Mai Âm Nhạc sẽ làm “nên chuyện” trong tương lai.

Tổng hợp,