Samsung Galaxy A52s 5G: Bản nâng cấp sáng giá

Công nghệ - Ngày đăng : 10:00, 08/12/2021

Tương đồng về ngoại hình so với phiên bản A52 trước, Galaxy A52s 5G có sự nâng cấp về cấu hình giúp máy hoạt động ổn định, xứng tầm.
galaxy-a52s.jpeg

Thiết kế

Galaxy A52s 5G tiếp tục dùng thiết kế đặc trưng của A52-series từ kiểu dáng vuông vắn, kích thước, màn hình nốt ruồi nhỏ xinh và cụm camera chữ nhật hay mặt lưng phủ nhựa. Mặt trước của A52s 5G khá cân đối với màn hình Infinity-O có viền dưới vẫn hơi dày hơn một chút so với các viền còn lại bởi máy cần thêm không gian để bố trí các chi tiết bảo vệ giúp thiết kế chống bụi, nước đạt chuẩn IP67.

Cụm camera hình chữ nhật không nhô quá cao và được sơn trùng màu với mặt lưng giúp phần sau máy trông hài hòa ưa nhìn. Mặt lưng phủ nhựa nhám mờ hạn chế bám mồ hôi, vân tay tuy không cao cấp như vỏ kim loại, nhưng bù lại việc dẫn nhiệt kém sẽ giúp tay cầm máy dễ chịu hơn nếu chơi game lâu.

galaxy-a52s-1-.jpg

Điểm mới của A52s 5G là đã được bổ sung phiên bản màu xanh Mint dịu mát. Đáng khen là dù có khả năng kháng nước nhưng máy vẫn duy trì giắc tai nghe 3.5mm đồng thời hỗ trợ âm thanh loa kép có âm lượng và chất âm đạt mức tốt. Tuy vậy, tính năng rung phản hồi của máy hơi kém.

Tính năng

Galaxy A52s 5G đồng hành với màn hình Super AMOLED 6,47 inch Full HD+ hỗ trợ tần số quét 120Hz, cho cảm giác chạm vuốt mượt mà. Màn hình máy đạt độ sáng tối đa 800 nits giúp hiển thị tốt ngoài trời đi kèm độ tương phản cao với màu đen sâu. Cảm biến vân tay quang học nhúng bên trong màn hình máy cho tương tác nhanh, nhạy.

galaxy-a52s-3-.jpg

Máy được nâng cấp lên chip Snapdragon 778G 5G (6nm) có hiệu suất CPU tăng 50% và đồ họa tăng 70% so với chip Snapdragon 750G 5G trên chiếc A52 5G. Kết quả benchmark cho thấy chip Snapdragon 778G 5G đạt xấp xỉ 500.000 điểm (AnTuTu) và ở mức ngang ngửa các máy flagship năm ngoái khi điểm Geekbench 5 chỉ thấp hơn Galaxy Note 20 Ultra một chút.

Thực tế khi chơi thử PUBG Mobile (hỗ trợ mức đồ họa cao với chế độ khung hình cực cao), máy hoạt động ổn định, ít bị sụt giảm khung hình và nhiệt độ máy duy trì ở mức dễ chịu chứ không quá nóng. Với Liên Quân Mobile hay Genshin Impact thì máy vẫn duy trì khung hình ổn định ở mức 30 hình/giây dù Snapdragon 778G hoàn toàn có thể đạt chất lượng tốt hơn, có thể do sự tinh chỉnh phần mềm.

galaxy-a52s-4-.jpg

Galaxy A52s 5G hỗ trợ tăng RAM ảo lấy từ bộ nhớ máy, giúp mở rộng thêm 4GB RAM ảo kết hợp 8GB RAM sẵn có, làm cho hoạt động đa nhiệm mượt mà hơn. Máy chạy Android 11 với giao diện One UI 3.1 và có thể tiếp tục được nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới hơn trong 1-2 năm tới.

Cụm camera sau 4 ống kính của A52s vẫn tương đồng với những anh em A52 series trước, với cảm biến chính 64MP hỗ trợ chống rung quang học OIS, giúp máy ổn định khung hình hiệu quả khi chụp ảnh và quay phim. Ảnh chụp đủ sáng của máy cho màu sắc tươi tắn, cân bằng và chi tiết tốt.

galaxy-a52s-5-.jpg

Chụp đêm dưới ánh đèn thì máy vẫn duy trì ánh sáng cân bằng và nhờ OIS nên thời gian chụp nhanh hơn đáng kể so với các smartphone khác. Camera 12MP góc rộng cho màu sắc ổn nhưng hình ảnh vẫn còn chút méo ở phần cạnh. Hai ống kính 5MP còn lại làm tròn vai với góc chụp cận thú vị và xóa phông tách bạch chủ thể với nhiều hiệu ứng.

Galaxy A52s 5G cũng hỗ trợ chế độ FUN mode với các bộ lọc vui nhộn tương tự Snapchat. Camera trước 32MP chụp chân dung với độ chi tiết cao nhưng màu sắc thỉnh thoảng hơi nhạt và cũng cho phép chuyển đổi giữa góc chụp thường và góc rộng bằng phần mềm dù chỉ có 1 ống kính.

galaxy-a52s-6-.jpg

Kết nối 5G của máy hoạt động ổn định khi thử chơi Call of Duty Mobile có mức ping thấp và xem video 2K ổn định. Viên pin 4.500mAh giúp máy trụ được 1-2 ngày tùy theo tần suất và tác vụ sử dụng. Galaxy A52s 5G hỗ trợ sạc nhanh 25W - công suất sạc thấp so với các đối thủ cùng phân khúc - cho phép máy nạp được hơn 50% pin đầu tiên trong 30 phút sạc và mất khoảng 1,5 giờ để nạp đầy pin.

Kết luận

Không thay đổi quá nhiều nhưng Galaxy A52s 5G vẫn là bản nâng cấp đạt sự cân bằng từ hiệu năng ổn định đến thiết kế bền bỉ cùng khả năng chụp ảnh nhanh, ổn định, khả năng chống rung OIS hiệu quả đi kèm giá bán cạnh tranh.

Giá tham khảo: 10.990.000 đồng (bản 8GB/128GB).

x1008923-scaled.jpeg

Ưu điểm

  • Thiết kế bền bỉ chuẩn IP67.
  • Màn hình tần số quét 120Hz.
  • Máy ảnh hỗ trợ chống rung OIS.

Nhược điểm

  • Thiết kế mặt lưng nhựa.
  • Khay SIM kép dạng lai (hybrid).
  • Chỉ hỗ trợ sạc nhanh 25W.

Thảo Trần