Video vụ gãy gập cổ chân khiến Neymar nghỉ 6 tuần

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:49, 29/11/2021

Chiến thắng 3-1 của PSG trước St Etienne trả giá đắt vì Neymar chấn thương nặng. Tiền đạo người Brazil ngã gập cổ chân và rời sân bằng cáng cứu thương trong nước mắt.

Gặp chủ nhà St Etienne trên sân Stade Geoffroy-Guichard, mọi thứ đều hoàn hảo với PSG cho đến khi chấn thương kinh hoàng xảy ra với Neymar. Sergio Ramos lần đầu ra sân cho đội bóng mới, Messi kiến tạo trong cả 3 bàn thắng của Marquinhos (2 bàn) và Di Maria. Bản thân Neymar cũng ghi bàn ngay phút thứ 5 nhưng trọng tài đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR.

auch.jpeg
Neymar tranh bóng và tiếp đất khiến cổ chân gãy gập.

Đáng tiếc hơn cho Neymar khi chấn thương diễn ra chỉ 6 phút trước khi hết trận và lúc này PSG đã dẫn 2-1. Trong tình huống không mấy quan trọng, Neymar tranh chấp với hậu vệ Yvann Macon của đội chủ nhà. Sau tác động từ đối phương, ngôi sao người Brazil nhảy lên để tránh theo phản xạ.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1992 bị lật cổ chân khi tiếp đất. Neymar hét lên và tỏ ra rất đau đớn. Anh được đội ngũ y tế thực hiện sơ cứu và rời sân trên cáng vào phút 88.

Pha chấn thương ghê rợn của Neymar. Video: Lenilson Santo

Hình ảnh từ video cho thấy cổ chân của Neymar gãy gập. Hình ảnh sau đó được phóng viên của Goal chia sẻ là tiền đạo này dùng nạng để đi. Theo L'Equipe, những chẩn đoán ban đầu của bác sĩ cho thấy Neymar dính chấn thương mắt cá rất nặng. Anh được cho là phải nghỉ đến 6 tuần. Đồng nghĩa với việc vắng mặt trong 6 trận của PSG sắp tới gồm 5 trận tại Ligue 1 với Nice, Lens, Monaco, Lorient, Lyon và trận gặp Club Brugge ở Champions League.

neymar-injury.png
Neymar vô cùng đau đớn và bật khóc.

HLV Mauricio Pochettino từ chối bình luận về chấn thương của Neymar và tiết lộ, mọi chuyện chỉ sáng tỏ sau buổi kiểm tra y tế vào hôm nay: "Hiện tôi không có gì để nói. Neymar cảm thấy đau đớn vì trẹo mắt cá chân. Ngày mai, cậu ấy sẽ tiến hành kiểm tra để nắm rõ hơn tình hình chấn thương".

download-1-.jpg
Tất cả các cầu thủ trên sân đều lo lắng cho chấn thương của Neymar.

Dù vậy trên trang Instagram cá nhân, Neymar vẫn bình tĩnh trấn an người hâm mộ: “Những sự cố này là một phần trong cuộc đời cầu thủ. Phải ngẩng cao đầu và trở lại mạnh mẽ”. Tinh thần tích cực của cầu thủ này xoa dịu những lo lắng từ phía PSG và các đồng đội.

neymar_injury_saint-etienne_vs_psg_2021-22.jpg
Các bác sỹ phải đưa tiền đạo Brazil rời sân bằng cáng cứu thương.

Kể từ thời điểm gia nhập PSG vào năm 2017, Neymar dính tổng cộng 23 chấn thương khác nhau. Trong đó có những lần chấn thương nặng như năm 2019 bị đứt dây chằng và nghỉ thi đấu hai tháng. Cuối tháng 12 năm ngoái tiền đạo người Brazil và nghỉ thi đấu 4 tuần vì đau mắt cá chân.

ffsijmpxeaahf5l.jpg
Hình ảnh Neymar phải dùng đến nạng để di chuyển được phóng viên của Goal chia sẻ.

Mùa giải này, Neymar mới chỉ 10 lần ra sân cho PSG và ghi 3 bàn, 3 kiến tạo. Tại Champions League, anh có 4 lần đá chính nhưng chưa đóng góp vào bàn thắng cho PSG.

BÌNH AN (tổng hợp)