Ai sẽ là người kế nhiệm Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long?

Đối ngoại - Ngày đăng : 20:41, 28/11/2021

Ngày 28/11, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết quá trình lựa chọn ứng cử viên là những bộ trưởng trẻ trong nội các để thay thế ông 'có thể cần thêm thời gian', với nhiều khả năng danh tính của người được chọn sẽ được công bố trước cuộc bầu cử vào năm 2025.
Ai sẽ là người kế nhiệm Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long?
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại hội nghị thường niên của đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết thế hệ các bộ trưởng thứ 4 được giao nhiệm vụ để trở thành người kế nhiệm ông.

Ông cũng khẳng định: "Đây không phải là cuộc đua để chọn ra người chiến thắng và cũng không phải là chương trình truyền hình thực tế. Đây là việc chọn ra người có thể đưa ra những quyết định cho người dân Singapore. Có lẽ vấn đề này cần thêm chút thời gian để đưa ra quyết định nhưng tôi tin rằng vấn đề sẽ được giải quyết trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tới".

Hiện trong số những ứng cử viên được dự báo có khả năng thay thế Thủ tướng Lý Hiển Long là Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong, 48 tuổi, Bộ trưởng Giáo dục Chan Chun Sing, 52 tuổi và Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung, 52 tuổi.

Hiển Anh