Ca mắc Covid-19 tăng, Sóc Trăng siết lại nhiều hoạt động

Xã hội - Ngày đăng : 13:30, 28/11/2021

Tỉnh Sóc Trăng có đến 7/11 cấp huyện vùng cam. Chủ tịch tỉnh này đã hỏa tốc yêu cầu người dân không ra đường từ 21h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau .

Ngày 28/11, UBND tỉnh Sóc Trăng có quyết định cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 29/11, toàn tỉnh này là vùng cam. Có 2 huyện vùng xanh (huyện Mỹ Xuyên, huyện Cù Lao Dung), 2 huyện vùng vàng (thị xã Ngã Năm, huyện Long Phú), 7 huyện vùng cam (TP Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề, huyện Mỹ Tú, huyện Châu Thành, huyện Kế Sách, huyện Thạnh Trị).

Có 34 xã vùng xanh, 43 xã vùng vàng, 32 xã vùng cam.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, ngày 27/11, tỉnh có thêm 714 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc đến nay là hơn 15.650 ca. Trong đó, đã điều trị khỏi 10.208 ca, đang điều trị 5.350 ca, 98 ca tử vong.

Địa phương có số ca mắc nhiều nhất là huyện Trần Đề với 3.494 ca, huyện Kế Sách 2.347 ca, thị xã Vĩnh Châu 2.197 ca.

Ca mắc Covid-19 tăng, Sóc Trăng siết lại nhiều hoạt động - 1

TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) tiếp tục là vùng cam từ ngày 29/11 (Ảnh: XL).

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng phát sinh ở hầu hết các địa phương. Đáng lo ngại là khả năng sẽ còn nhiều trường hợp chưa được phát hiện trong cộng đồng hoặc các trường hợp F1 nguy cơ cao chưa được cách ly kịp thời.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Sóc Trăng Trần Văn Lâu hỏa tốc yêu cầu người dân không ra đường từ 21h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau, trừ một số trường hợp quy định. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 28/11 đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu các địa phương khẩn trương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cho nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K; hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết. Những người chưa tiêm đủ liều vaccine hạn chế đến những nơi công cộng để phòng ngừa bị lây nhiễm dịch bệnh.

Các địa phương tổ chức quản lý chặt các trường hợp F0, F1 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế; các Trạm y tế phải bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý các trường hợp F0, F1 trên địa bàn và đáp ứng kịp thời yêu cầu hỗ trợ y tế của nhân dân.

Tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện, thị xã, thành phố; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trong việc chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh và ý thức tuân thủ 5K của mọi người; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch Sóc Trăng cũng giao Sở Y tế có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các túi thuốc, sinh phẩm xét nghiệm cho Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Thành lập các đoàn kiểm tra hàng ngày về công tác tiêm ngừa, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những địa phương thực hiện chưa đúng các quy định. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng tập trung quá đông người ở các điểm tiêm ngừa vaccine.

Đối với các sở, ban, ngành thì hạn chế số lượng người làm việc tại cơ quan và không tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đặc biệt lưu ý ban lãnh đạo các đơn vị hạn chế cùng tham dự chung một cuộc họp. Tiếp tục xét nghiệm tầm soát cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm.

Cao Xuân Lương