5 loại thực phẩm giúp giảm vết thâm

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 13:30, 28/11/2021

Những vết thâm sẽ nhanh chóng biến mất an toàn, hiệu quả nếu bạn sử dụng những loại thực phẩm này thường xuyên.

Rau diếp cá

Rau diếp cá vốn là một loại thực vật quen thuộc trong dân gian với nhiều tác dụng được lưu truyền, trong đó có công dụng làm đẹp. Rau diếp cá cũng được nhiều chị em sử dụng để điều trị vết sẹo thâm trên cơ thể.

Trong rau diếp cá có khá nhiều chất chống viêm, kháng khuẩn và chất chống oxy hóa. Do đó, nó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn tới vùng da sẹo. Đồng thời, các khoáng chất và vitamin từ diếp cá cũng cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, tăng đàn hồi da và kích thích tái tạo tế bào da, từ đó giúp giảm vết thâm hiệu quả.

Cà rốt

Cà rốt chứa một lượng lớn vitamin A, do đó có khả năng trị mụn hiệu quả cao tương đương với một số loại dược phẩm như retinoid hay isotretonion, nhưng lại không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Đặc biệt, vitamin trong cà rốt cũng được chứng minh khá tốt đối với việc bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da. Vì vậy, đắp mặt nạ bằng cà rốt thường xuyên làn da bạn sẽ sớm thoát khỏi mụn, thậm chí vết thâm và lên tone, đều màu, tươi trẻ hơn.

Ngoài ra, cà rốt cũng có tác dụng làm sáng mắt, hạn chế bệnh tật, chống lão hóa, chống táo bón, giữ cân nặng...

Bí đỏ

Bí đỏ là một nguồn thực phẩm rất giàu vitamin A, C và kẽm. Chứa hàm lượng kẽm cao có tác dụng chống viêm giúp trị mụn, mờ vết thâm và làm lành sẹo mụn hiệu quả. Đồng thời, bí đỏ cũng rất giàu collagen và vitamin nên rất phù hợp để làm mặt nạ dưỡng cho làn da săn chắc và sáng màu hơn. Đây cũng là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các tác hại xấu của môi trường như bụi bẩn, ô nhiễm.

Khoai tây

Chứa một lượng lớn tinh bột, giàm hàm lượng vitamin B1, B2, cùng với hàm lượng phốt pho, cellulose,… khi được nấu chín sẽ có vitamin C dồi dào,  cho nên khoai tây rất hữu ích cho làn da. Bởi những thành phần này có khả năng kích thích sản sinh hàm lượng Collagen cho da, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Chưa dừng lại ở đó, khoai tây còn giúp làn da trắng mịn, nhanh chóng làm mờ thâm, nám, tàn nhang trên da, cho bạn làn da trẻ hóa. Vì vậy mà chúng ta có thể trị thâm bằng khoai tây hiệu quả và an toàn cho làn da của mình.

Bông cải xanh

Các chất chống oxy hóa có trong chiết xuất bông cải xanh như flavonoids, carotenoid lutein….giúp ngăn ngừa và loại bỏ các gốc có hại cho da. Các gốc tự do gây ra chảy xệ, đàn hồi kém…. Vì thế hoạt chất Sulforaphane hỗ trợ sửa chữa cấu trúc da hư tổn và giúp da khỏe mạnh hơn nhờ cơ chế tái tạo da nhanh chóng. Ngoài ra, còn tăng cường sức khỏe cho da, tăng độ đàn hồi và giảm thâm nám sau mụn.

Nguyễn Ly (Tổng hợp)