Ông chủ Evergrande đang ráo riết bán tài sản để trả nợ

Kinh doanh - Ngày đăng : 12:15, 28/11/2021

Ông Hứa Gia Ấn, người sáng lập công ty bất động sản nợ nhiều nhất thế giới China Evergrande, vẫn đang ráo riết rao bán nhiều tài sản để gom tiền cho công ty trả nợ.
Ông chủ Evergrande đang ráo riết bán tài sản để trả nợ - 1

Chủ tịch Evergrande vẫn đang ráo riết bán bớt tài sản để dồn tiền cho công ty trả nợ (Ảnh: Bloomberg).

Mới đây nhất, ông Hứa đã bán thành công 1,2 tỷ cổ phiếu Evergrande với giá trung bình 2,24 HKD, thu về 2,68 tỷ HKD (tương đương 344 triệu USD). Với việc bán cổ phiếu này, cổ phần nắm giữ tại Evergrande của ông Hứa giảm từ 77% xuống còn 67,9%. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/11, cổ phiếu Evergrande giảm 10,4%, về 2,5 HKD.

Chi nhánh xe năng lượng mới của Evergrande là Evergrande Auto hôm 26/11 cũng đã tiết lộ trong một hồ sơ gửi sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông rằng công ty đã chuyển nhượng lô đất rộng 2,66 triệu m2 trị giá 1,284 tỷ nhân dân tệ. Số tiền này chủ yếu sẽ được dùng để xây dựng các dự án nhà ở của công ty và trả lương cho công nhân.

Tờ People's Daily cũng đưa tin, khu đất ở thành phố Quảng Châu của Evergrande dự định xây dựng sân bóng đá cũng đã bị chính quyền địa phương thu hồi để bán đấu giá. Sân bóng đá này ban đầu được dự định sẽ có quy mô vượt sân vận động Camp Nou của Câu lạc bộ Barcelona và sẽ trở thành một trong những sân bóng đá lớn nhất thế giới.

Kể từ khi tin tức về "núi nợ" hơn 300 tỷ USD lan ra, Evergrande đã phải vật lộn để tránh những cú vỡ nợ liên tiếp xảy ra. Evergrande hiện vẫn chưa thanh toán được các khoản lãi suất trái phiếu với tổng trị giá 82,5 triệu USD đến hạn vào ngày 6/11. Giới đầu tư vẫn đang chờ xem liệu nhà phát triển bất động sản lớn của Trung Quốc này có thể trả được nợ trước khi thời gian ân hạn 30 ngày kết thúc vào ngày 6/12 tới hay không.

Đầu tháng này, ông Hứa cũng được cho là đã bán các tài sản cá nhân thu về hơn 7 tỷ nhân dân tệ tiền mặt để tập đoàn trả lương cho nhân viên, trả lãi suất trái phiếu và tiếp tục hoàn thành các dự án nhà ở lớn.

Nhật Linh
Theo Global Times