Tuyển Malaysia gặp bất lợi trước thềm AFF Cup 2020

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:45, 27/11/2021

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe lo ngại các cầu thủ tuyển Malaysia có nguy cơ bị quá tải hoặc chấn thương trước thềm AFF Cup 2020.

Tuyển Malaysia sẽ có trận đấu ra quân gặp tuyển Campuchia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2020 vào ngày 6.12 tới đây. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe chỉ mới có 11/28 cầu thủ hội quân để tập luyện, bởi giải quốc nội của Malaysia vẫn chưa kết thúc.

Theo đó, giải Cúp quốc gia Malaysia chỉ vừa đá xong 2 trận bán kết hôm 26.11 vừa qua. Trận chung kết tranh ngôi vô địch sẽ diễn ra vào ngày 30.11. Các đội bóng này đóng góp phần lớn cầu thủ trong đội hình tuyển Malaysia dự AFF Cup 2020.

Nói về điều này, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho biết: "Nhìn vào lịch thi đấu tại giải Malaysia Cup, tôi rất lo ngại các cầu thủ sẽ bị quá tải có thể dẫn đến chấn thương. Với những trận đấu có tính chất quyết định, đôi khi khó tránh khỏi chấn thương bởi họ đều thi đấu với tinh thần quyết liệt".

Mới chỉ có 11/28 cầu thủ tuyển Malaysia tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Ảnh: FAM
Mới chỉ có 11/28 cầu thủ tuyển Malaysia tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Ảnh: FAM

Chiến lược gia này nói thêm: "Việc thi đấu dài hơi và liên tục sẽ khiến cầu thủ cảm thấy mệt mỏi. Đây cũng là thách thức lớn nhất của chúng tôi. Tôi hy vọng các học trò của mình sẽ đảm bảo thể trạng tốt nhất để tập trung cùng đội tuyển trong vài ngày tới".

Theo kế hoạch, những cầu thủ không đá chung kết Cúp Quốc gia sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 28.11. Số còn lại tập trung muộn nhất vào ngày 1.12. Ngoài ra, 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Dominic Tan, Junior Eldstal, Luqman Hakim Shamsudin và Dion Cools sẽ hội quân cùng tuyển Malaysia tại Singapore vào ngày 3.12.

Trước đó, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đối diện với nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ khi chỉ triệu tập 28 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup. Với việc không triệu tập một số gương mặt quen thuộc, họ cho rằng chiến lược gia này không xem trọng giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á bằng vòng loại Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, ông Tan Cheng Hoe khẳng định không bao giờ xem nhẹ AFF Cup. Tất cả cầu thủ tuyển Malaysia đều rất cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất và mong muốn giành chức vô địch ở giải đấu lần này.

MINH PHONG