Tuyển Malaysia cảnh giác với Campuchia trước trận ra quân AFF Cup 2020

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 12:31, 27/11/2021

Huấn luyện viên tuyển Malaysia - ông Tan Cheng Hoe - cho biết, đội bóng của ông sẽ không dễ dàng đánh bại tuyển Campuchia, như suy nghĩ của nhiều người hâm mộ.

Theo lịch thi đấu, tuyển Malaysia sẽ có trận ra quân AFF Cup 2020 bằng trận gặp Campuchia hôm 6.12. Đội bóng của ông Tan Cheng Hoe được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Tuy nhiên, chiến lược gia này rất ấn tượng với tuyển Campuchia, sau khi đội bóng này thắng Guam 3-1 ở vòng play-off tranh vé dự vòng loại Asian Cup 2023.

"Tuyển Campuchia đang chơi tốt dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ryu Hirose, cũng như với sự quản lý của Keisuke Honda. Họ đang tiến bộ rất nhanh lối chơi tập thể gắn kết, vì vậy mọi thứ sẽ không dễ dàng cho tuyển Malaysia. Tôi không muốn các học trò tự tin thái quá trong trận mở màn AFF Cup 2020", ông Tan Cheng Hoe chia sẻ với tờ The Star (Malaysia).

Tuyển Malaysia rất có duyên gặp Campuchia ở các trận mở màn AFF Cup. Tại AFF Cup 2016, Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) đã thắng Campuchia 3-2 ở trận đấu đầu tiên. Đến AFF Cup 2018, đội bóng của Tan Cheng Hoe cũng vượt qua những chiến binh Angkor với tỉ số 1-0 ở trận mở màn.

Từ những kết quả trong quá khứ có thể thấy, tuyển Malaysia luôn chật vật mới thắng được tuyển Campuchia. Vì thế, ông Tan Cheng Hoe dè dặt cũng là điều dễ hiểu. Ông nhấn mạnh: "Các cầu thủ Malaysia phải thi đấu tập trung, làm theo đúng yêu cầu.

Tuyển Campuchia có một số đang thi đấu ở nước ngoài. Chan Vathanaka, cầu thủ từng thi đấu ở Malaysia vẫn đang thi đấu và có phong độ cao. Chúng tôi phải cẩn thận trước Campuchia. Họ là đội bóng làm việc chăm chỉ, di chuyển rất nhiều và không dễ dàng bỏ cuộc".

Tuyển Malaysia đã hội quân từ hôm 21.11, nhưng mới chỉ có 11/28 cầu thủ tham gia hội quân. Đến ngày 1.12 tới, đội Á quân AFF Cup 2018 mới có đầy đủ lực lượng, sau khi các trận đấu tại Cúp Quốc gia kết thúc.

NGUYỄN ĐĂNG