Li-Ning tham gia vào cuộc đua công nghệ giày chạy bộ

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:00, 26/11/2021

Có mặt tại Việt Nam hơn 15 năm và gần như là thương hiệu quốc dân trong giới cầu lông, vậy mà Li-Ning lại là "người đến sau" trong thị trường giày chạy bộ. Mặc dù thành danh nhờ series giày siêu nhẹ, Li-Ning lại ít khi được giới runner nhắc đến.

Tuy vậy, với kinh nghiệm hơn 30 năm đồng hành cùng thể thao chuyên nghiệp, Li-ning gần đây đã tập trung hàng loạt công nghệ đỉnh cao để tiến công mạnh mẽ vào thị trường giày chạy bộ. Thương hiệu quen thuộc này đã tạo nên một cú bứt phá ngoạn mục trên thị trường quốc tế với những mẫu giày chạy bộ ấn tượng, đáp ứng nhu cầu của runner ở mọi cấp độ.

Đôi giày đáng chú ý đầu tiên là Fedian, ra mắt năm 2019, dành riêng cho các cuộc đua tốc độ với đĩa đệm carbon và đế công nghệ Boom siêu nhẹ. Đây là một đôi giày rất ấn tượng vào thời điểm đó, được định vị để cạnh tranh với các đối thủ cộm cán như Nike, adidas và giá bán cũng không hề thấp.

Li-Ning tham gia vào cuộc đua công nghệ giày chạy bộ - 1

Fedian là dòng sản phẩm đầu tiên của Li-Ning có đĩa đệm carbon.

Đến nay, dòng Fedian đã ra mắt thế hệ thứ 3 với 3 phiên bản. Fedian Elite 3.0 và Fedian Challenger là hai bản cao cấp còn Fedian Discovery có mức giá khá dễ chịu, trong khi vẫn giữ được các công nghệ cốt lõi như đế giữa chất liệu BOOM siêu nhẹ, siêu bật nảy và thanh chống xoắn Probar Loc - chống chấn thương do lật cổ chân khi vận động mạnh.

Li-Ning tham gia vào cuộc đua công nghệ giày chạy bộ - 2

Fedian Discovery đang được phân phối tại hệ thống cửa hàng Li-Ning với mức giá 2,7 triệu đồng.

Dòng sản phẩm thứ hai ra mắt vào cuối năm 2020, có tên Shadow, hội tụ hàng loạt công nghệ đỉnh cao như đế BOOM, đệm carbon, cấu trúc đế giữa Jiang giảm chấn, tăng đàn hồi và thiết kế đế ngoài hình cung tiết kiệm năng lượng. Đây là đôi giày dành cho các elite runner muốn đạt được tốc độ lẫn sự ổn định trong các cuộc đua đường dài. Shadow được đánh giá cao tại Trung Quốc và bán cực chạy dù giá không mềm tí nào.

Li-Ning tham gia vào cuộc đua công nghệ giày chạy bộ - 3

Shadow là đôi giày thứ hai có đệm carbon của Li-Ning, hỗ trợ tốc độ và tính ổn định trong các cuộc đua đường dài.

Dòng sản phẩm thứ ba tập trung vào chức năng giảm chấn, bảo vệ chân. Li-Ning có khá nhiều đôi giày êm ái dành cho luyện tập và vận động hằng ngày. Tuy nhiên để trải nghiệm công nghệ giảm chấn đỉnh cao cũng như hỗ trợ tốt nhất cho những người yêu chạy bộ, bạn phải chọn Li-Ning BOOM Infinity - đôi giày chạy bộ giảm chấn mới ra mắt mùa đông 2021.

Li-Ning tham gia vào cuộc đua công nghệ giày chạy bộ - 4

BOOM Infinity là đôi giày chạy bộ giảm chấn mới nhất của Li-Ning năm nay.

So với nhiều mẫu giày giảm chấn (cushion) khác, BOOM Infinity ăn điểm ở khối lượng rất nhẹ: 286g ở size 41. Đây là ưu điểm của đế giữa công nghệ BOOM - loại vật liệu đế xịn nhất của Li-Ning hiện tại. Chất liệu BOOM trông giống như một miếng xốp và cũng nhẹ như xốp. Vẻ ngoài này làm mọi người cảm thấy hơi "pha kè" khi mới nhìn, nhưng thực tế vật liệu BOOM rất bền và dẻo dai. Đặc biệt hơn nữa, BOOM có thể kết hợp hai tính năng trái ngược là giảm chấn và phản hồi lực một cách cực kỳ hợp lý, mang đến cảm giác êm ái khi tiếp đất và bật nảy mạnh mẽ trong từng bước chạy.

BOOM Infinity còn được trang bị thanh chống xoắn Probar Loc - trợ thủ đắc lực cho newbie trên những cuộc chạy đường dài, đảm bảo bước chân bạn luôn ổn định và giảm thiểu nguy cơ chấn thương do lật cổ chân.

Để thêm phần ưu ái cho những người mới tập chạy và luyện tập thường xuyên, phần đế còn được thiết kế mở rộng trước sau, giúp bạn tiếp đất vững vàng êm ái hơn. Chưa hết, đế ngoài được phủ lớp vật liệu TuffRB chống trơn trượt, đảm bảo bước chân chắc chắn trên mọi địa hình. Tuff RB là loại vật liệu siêu bền, bám đường cực tốt, thường được ứng dụng trong giày bóng rổ, cầu lông, bóng bàn… để đối phó với các chuyển động ma sát xuống sàn với cường độ cao.

Chưa kể đến các chi tiết nhỏ như lớp đệm ôm gót chân, vải giày bằng sợi công nghệ mềm mại phủ lưới TPU thoáng khí, thì BOOM Infinity với mức giá vô cùng hợp lý so với chất lượng, xứng đáng có một chỗ trong tủ giày của mọi runner.

Cùng họ hàng giày chạy giảm chấn INFINITY là INFINITY ESSENTIAL, phiên bản bình dân với đế Lightfoam - loại vật liệu giảm chấn mới ra mắt năm 2020. Nhẹ, êm chân, đàn hồi nhịp nhàng, không đau mỏi khi chạy hoặc đi bộ đường dài là những gì bạn cảm nhận ở đôi giày này. Infinity Essential rất thích hợp cho những người mới làm quen với chạy bộ và cần đi lại thường xuyên.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến dòng giày thể thao siêu nhẹ đã gắn liền với tên tuổi Li-Ning suốt 18 năm qua. Đều đặn ra đời mỗi năm một phiên bản mới, tất cả các công nghệ mới nhất đều được ứng dụng trên đôi giày này để nắm chắc vị trí đôi giày nhẹ nhất của Li-Ning. Super Light 18 là phiên bản mới ra mắt năm 2021 với đế Boom và kết cấu thân giày siêu mỏng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng thoải mái mà vẫn đảm bảo an toàn, êm ái cho người sử dụng khi vận động. Các cải tiến mới này cũng chính thức đưa Super Light 18 vào danh sách giày chạy bộ chuyên dụng của Li-Ning.

Li-Ning tham gia vào cuộc đua công nghệ giày chạy bộ - 5

Infinity Essential (trái) và Supper Light 18 (phải).

Bằng việc ra mắt hàng loạt các mẫu giày chạy chuyên dụng với công nghệ phong phú, mức giá dễ chịu đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ luyện tập hằng ngày đến các cuộc đua, Li-Ning là một lựa chọn mới cho các runner cũng như những người yêu thể thao.

Trường Thịnh