Thương Tín và Duy Phương: Kẻ ngã đứng dậy, người mãi than nghèo khó xin giúp đỡ

Showbiz - Ngày đăng : 15:10, 26/11/2021

Thương Tín và Duy Phương, một là tài tử đình đám, một là ngôi sao hài lững lẫy một thời. Cả 2 đều từng ngạo nghễ và giờ người đứng lên từ sai lầm, người lại than nghèo kể khổ.

Hai ngày qua, chuyện Thương Tín mắc COVID-19 phải nhờ sự giúp đỡ của mọi người và Duy Phương chạy xe máy giao bánh bèo khiến dư luận quan tâm.

Đời tư ồn ào không kém sự nghiệp rực rỡ

Thương Tín và Duy Phương đều là những nghệ sĩ đình đám trong quá khứ ở mỗi lĩnh vực. Nếu Thương Tín là tài tử lừng danh với nhiều vở kịch nổi tiếng: Huyền thoại mẹ, Bông hồng cài áo, Vực thẳm chiều cao, Tanhia... hay các bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Việt: Ván bài lật ngửa, SBC, Biệt động Sài Gòn, Chiến trường chia nửa vầng trăng… thì Duy Phương cũng không kém cạnh khi nổi lên từ băng video Mưa bụi và kịch Trong nhà ngoài phố. Ông là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của miền Nam mang hài kịch ra miền Bắc. 

thuongtinhnh.jpg
Thương Tín là nghệ sĩ đình đám của màn ảnh Việt

Độ ăn chơi của 2 nghệ sĩ này cũng không thua kém danh tiếng của họ ở lĩnh vực nghệ thuật. Ngoài những scandal đánh bạc, nghệ sĩ Thương Tín còn khiến dư luận ngã ngửa khi phát hành hồi ký Một đời giông bão tiết lộ những mặt tối trong quá khứ của tài tử cùng những bóng hồng.

Con trai Thương Tín với người vợ đầu cho biết những chuyện ông kể lại trong quá khứ “đều có thật”. Hiện tại, nghệ sĩ kỳ cựu có con với bạn gái nhưng không tổ chức đám cưới hay có hôn thú.

thuongyin2.jpg
Ông sống trong căn phòng trọ ở Sài Gòn

Trong khi đó, Duy Phương đang gắn bó với người vợ thứ 3 và có 2 cậu con trai. Vợ ông tên Nguyễn Thị Thơm, quê Hậu Giang. Đây cũng là người phụ nữ đã chăm sóc, cưu mang Duy Phước và Lê Lộc – 2 người con của Duy Phương và vợ cũ Lê Giang - suốt nhiều năm.

Bạn bè thân thiết tiết lộ họ quen nhau trong một lần đi diễn. Lúc đó không ai đặt vấn đề hôn nhân gì, họ thấy cảnh đời hòa hợp rồi gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau.

Trước đó, Duy Phương từng kết hôn với diễn viên Hải Lý nhưng cuộc hôn nhân của họ không bền lâu. Lê Giang khi đó cũng thừa nhận điều này.

Chị và Duy Phương có con chung là Lê Lộc và Duy Phước. Duy Phước từng theo cha diễn hài nhưng không được biết đến rộng rãi. Sau đó, cuộc hôn nhân này tan vỡ và để lại nhiều ồn ào.

Ngao ngán Thương Tín, cảm phục Duy Phương

Đều có sai lầm, nhưng cách 2 nghệ sĩ đứng dậy lại khiến dư luận phản ứng theo 2 hướng khác nhau. Nếu Thương Tín tiếp tục than nghèo kể khổ, nói vợ con bỏ đi, ông không còn lại gì trong người, chủ nhà thương tình khất nợ, giờ không còn tiền ăn làm khán giả lắc đầu ngao ngán.

duyphuong.jpg
Hình ảnh Duy Phương chạy xe máy giao bánh bèo

Họ nói ông đã được giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để con gái có tiền tiết kiệm, gia đình có cơ ngơi thì phải “biết điều” thay vì tiếp tục than thở. Bởi ở ngoài kia, còn biết bao người khó khăn, xứng đáng nhận được sự giúp đỡ hơn. Thậm chí, có người con gay gắt nói Thương Tín không nên “ăn mày dĩ vàng” nữa.

Trong khi đó, Duy Phương mỗi ngày chạy xe máy bán khoảng 100 hộp bánh bèo do vợ ông tự làm. Sau khi trừ mọi chi phí, ông lời vài trăm nghìn đồng.

Nghệ sĩ hài cho biết sau khi được con gái Lê Lộc trả khoản nợ 600 triệu đồng, ông còn không bế tắc như trước, cuộc sống của gia đình do đỡ vất vả.

Vì không muốn phụ thuộc vào con gái, ông cùng vợ chịu khó buôn bán nhỏ kiếm tiền.

Ở tuổi 68, nghệ sĩ Duy Phương chạy xe máy hàng chục cây số từ nhà ở Bình Chánh đến các quận huyện trong thành phố giao bánh. Khán giả ở nước ngoài cũng ủng hộ, đặt mua bánh tặng cho bạn bè trong nước. Duy Phương cho biết có lần khách đặt vợ chồng ông 200 hộp hơn 1.000 chiếc bánh bèo cho một bệnh viện ở Bình Dương. Cả hai mừng vì có đơn hàng lớn, thức đêm làm cho kịp. Để tiết kiệm chi phí thuê xe vận chuyển, ông tìm cách tự chở bánh đi.

Bởi thế, cách Duy Phương đứng dậy sau những cú ngã làm khán giả nể phục ông hơn.

An Nhiên