Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng

Xã hội - Ngày đăng : 15:20, 26/11/2021

Sáng 26/11, tại Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh VGP/Thế Phong
Báo cáo về tình hình công tác tuyên giáo địa phương thời gian qua, đồng chí Đoàn Ngọc Hùng Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy, các cơ quan tuyên giáo TP. Đà Nẵng đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, nhạy bén, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung, phương thức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và bối cảnh tình hình.

Nhờ đó, công tác tuyên giáo năm 2021 đã vượt qua được những khó khăn, thách thức, chủ động, tích cực triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác và đạt được những kết quả tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, củng cố và tăng cường niềm tin trong cán bộ, đảng viên và người dân đối với các chủ trương, chính sách, các giải pháp của Đảng, Chính phủ và lãnh đạo thành phố.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, công tác tuyên giáo trên địa bàn thành phố đã đổi mới được cả nội dung và hình thức, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận trong nội bộ Đảng và nhân dân, là động lực quan trọng để thành phố Đà Nẵng tiếp tục vượt qua các khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 để phát triển kinh tế, ổn định tình hình chính trị, xã hội và quốc phòng an ninh trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay và thời gian sắp tới.

Đoàn công tác Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Thành ủy, ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh VGP/Thế Phong

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên mặt trận xây dựng Đảng của Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Thành ủy Đà Nẵng đã triển khai rất quyết liệt các chủ trương của Trung ương trong việc triển khai quán triệt, nghiên cứu học tập, cụ thể hóa và đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đi vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận, nhất trí và hưởng ứng cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ngoài việc triển khai, quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cũng chủ động tham mưu giúp thành ủy xây dựng Chương trình hành động với nhiều nội dung, chương trình mang tính trọng tâm, trọng điểm, nhiều đột phá để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Tuy nhiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý, công tác tuyên giáo phải chủ động dự báo tình hình, trong đó cần chú ý những thách thức về tình hình an ninh chính trị tuyền thống và phi truyền thống; chú ý tình huống dịch bệnh diễn phức phức tạp, nguy hiểm để có giải pháp ứng phó thích hợp. Mặt khác, phát huy tốt kinh nghiệm trong thời gian qua để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với khống chế đẩy lùi dịch bệnh, tăng cường chăm lo đời sống và sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để đảm bảo mọi người dân được tiếp cận điều kiện sống thuận lợi, qua đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố xây dựng và đưa Đà Nẵng phát triển đúng định hướng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị, Thành ủy Đà Nẵng và Ban Tuyên giáo Thành ủy phải quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức. Trong quá trình thực hiện, cần chú ý bám sát tinh thần chỉ đạo mới của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII và Hội nghị Trung ương 4 các khóa gần đây gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đây là nhiệm vụ hàng đầu mà các cấp ủy và ngành tuyên giáo phải quan tâm thực hiện.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, ngành tuyên giáo phải chủ động, có giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và sự đồng thuận của nhân dân; phải quan tâm tạo ra các khâu đột phá trong xây dựng Đảng; xem xét và xử lý hài hòa các vấn đề còn tồn đọng, các điểm nghẽn trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; chú ý rà soát lại tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo đảm bảo về chuyên môn nghiệp vụ, đủ sức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được phân công.

Thế Phong