Netizen Hàn lựa chọn 6 nhóm nhạc Kpop hàng đầu hiện nay: Ngoài BTS và BLACKPINK thì những cái tên còn lại liệu đã xứng đáng?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:57, 26/11/2021

Netizen Hàn đã gọi tên 3 nhóm nam và 3 nhóm nữ Kpop được xem là top đầu ở thời điểm hiện tại. Bạn có đồng tình với danh sách này?

Khái niệm nhóm nhạc Kpop hàng đầu (top-tier hay top đầu) rất dễ hiểu nhưng lại không dễ lựa chọn. Đối với từng thế hệ nhất định sẽ có những nhóm được xem là hàng đầu, nhưng nếu tính theo từng khoảng thời gian nhất định thì những cái tên này sẽ còn thay đổi - không cần biết họ đã hoạt động lâu hay chưa và đã từng nổi tiếng hay chưa. Điển hình như nếu là ở thời điểm hiện tại, bạn cho rằng những nhóm nhạc nào đang ở đẳng cấp cao nhất?

Mới đây nhất, một bài viết trên diễn đàn mạng Hàn Quốc đã lọt top chủ đề hot khi lựa chọn ra 3 nhóm nam và 3 nhóm nữ Kpop đang thuộc hàng top ở thời điểm hiện tại. Dưới đây là những lựa chọn theo chủ bài viết, chúng ta hãy cùng xem thử ý kiến này ra sao nhé.

3 nhóm nam Kpop hàng đầu ở thời điểm hiện tại 

BTS

SEVENTEEN

NCT

3 nhóm nữ Kpop hàng đầu ở thời điểm hiện tại

BLACKPINK

TWICE

aespa

Lẽ đương nhiên vì là ý kiến cá nhân nên dưới bài viết đã nảy ra một cuộc tranh luận với rất nhiều bình luận trái chiều. Theo đó ngoại trừ BTS và BLACKPINK hoàn toàn không có ý kiến phản bác với danh tiếng và thành tích của họ, tất cả 4 nhóm còn lại đều gây nên những tranh cãi vì liệu họ có xứng đáng được xem là top đầu hay chưa.

Theo một bộ phận Knet, để được xem là top đầu thì nhóm nhạc Kpop đó phải thật hoàn thiện ở nhiều mặt, từ thành tích nhạc số, doanh số album đến danh tiếng bền vững. Thêm vào đó, việc đặt BTS và BLACKPINK vào danh sách đã khiến các nhóm còn lại bỗng trở nên 'lép vế' hoàn toàn.

Về SEVENTEEN, Knet không cảm nhận được độ nổi tiếng của họ khi nhóm vẫn chưa thật sự có những sản phẩm âm nhạc bùng nổ ngoại trừ một bản hit 'Don't Wanna Cry' (và ngay đến cả bài hát này cũng vướng phải tranh cãi đạo nhạc).

SEVENTEEN - 'Don't Wanna Cry' 

Về NCT, mặc dù đang có doanh số album rất 'khủng' và nhạc số cũng đang dần tiến bộ song họ cũng là nhóm nam không được Knet thừa nhận là thành công vì mảng nhạc số vẫn thấp, công chúng không nhận diện hit hay mức độ thành công cũng chưa đủ gọi là top đầu, chưa đủ để đứng cùng BTS và SEVENTEEN.

NCT 2020 - 'RESONANCE'

Đối với TWICE, nhóm nữ nhà JYP gần đây có phong độ không được tốt về BXH nhạc số. Tuy nhiên xét đến sức ảnh hưởng thì họ vẫn là girlgroup gen 3 vô cùng nổi tiếng, chỉ sau BLACKPINK. Vì vậy Knet nửa không đồng tình, nửa lại cho rằng việc TWICE được xem là hàng top vốn dĩ là điều hiển nhiên.

TWICE - 'SCIENTIST' 

Cuối cùng là aespa - nhóm nữ tân binh nhà SM với tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đã có thành tích nhạc số bùng nổ và doanh số album cũng thuộc hàng top nhóm nữ gen 4. Có thể nói aespa gần như thỏa mãn mọi điều kiện, tuy nhiên vẫn có những Knet cho rằng từ lúc này mà đã xếp aespa là nhóm nữ top đầu, thậm chí còn đưa vào cùng với BLACKPINK và TWICE là vẫn còn quá sớm.

aespa - 'Savage' 

Một số bình luận của Knet:

- Nghiêm túc mà nói, chỉ có BTS và BLACKPINK là đứng đầu.

- Tôi không cảm thấy độ nổi tiếng của SEVENTEEN.

- Nói đến idol nữ thì phải là BLACKPINK và aespa không phải sao? TWICE không nên ở đó, họ đã thất bại lần này.

- Nên loại bỏ TWICE và NCT vì hiện tại thành tích nhạc số của họ quá yếu. 

- NCT không nên ở đó!

- Tại sao NCT lại ở đây?! 

- Tôi tự hỏi tại sao aespa và NCT lại ở đây?

- BTS là thần tượng nam đỉnh nhất; còn TWICE, Red Velvet và BLACKPINK là những thần tượng nữ hàng đầu. Thật nực cười khi đưa NCT vào đó.

- EXO đang ở đâu?!!

- Tât cả đều có thể chấp nhận được ngoại trừ NCT.

- Chờ đã, aespa đã vào top đầu được luôn rồi à?!

- Thật ra thì cái list này cũng hợp lý nhưng nếu nhìn kỹ thì mọi so sánh đều vô nghĩa vì không nhóm nào đang ở cùng đẳng cấp với BTS và BLACKPINK.  

- Ở Hàn Quốc lúc này người ta chỉ biết BTS, IU, BLACKPINK, TWICE và Lim Young Woong. 

- Nhưng mà nói thật thì sau khi BTS BLACKPINK bùng nổ thì dường như mọi sự so sánh đều không còn ý nghĩa gì nữa... Nếu có nhóm nào được xếp chung hàng ngũ top đầu với họ thì cũng đáng xấu hổ thật. 

- Không phải có sự khác biệt quá lớn giữa BTS với SEVENTEEN, NCT sao? Tôi nghĩ nhóm nam chỉ có một đại diện thực sự là top đầu thôi. 

- Để gọi là nhóm nhạc hàng đầu thì ngay cả người qua đường cũng phải biết đến họ. Vì vậy nếu xét đến hiện tại thì đó là BTS, BLACKPINK và aespa. 

- Bây giờ khi liệt kê ra thì có vẻ bên nam chỉ có BTS, SEVENTEEN nếu nhìn NCT. Nhưng mà chỉ nhìn riêng BTS và SEVENTEEN thì khoảng cách lại quá lớn. Cá nhân tôi nghĩ thế này: [Ngoại hạng] BTS, BLACKPINK / [Top 1] SEVENTEEN, NCT, Red Velvet, TWICE / [Top 2] ITZY, TXT, aespa / [Top 3] Oh My Girl, STAYC, ENHYPEN v...v... 

Nhiều Knet cho rằng nếu để nói về 'nhóm nhạc hàng đầu hiện nay' thì có lẽ chỉ có 2 cái tên xứng đáng nhất là BTS và BLACKPINK. Tuy nhiên cũng có những người cho biết các nhóm còn lại vẫn xứng đáng vì không thể lấy BTS và BLACKPINK làm chuẩn khi họ đã lên quá cao. Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Xem thêm: CJ ENM công bố 6 nhân vật ngành giải trí có tầm nhìn của năm 2021: BTS hai năm liên tiếp góp mặt, aespa đã thay thế vị trí BLACKPINK

Snowie,