63 con gà bất ngờ lăn ra chết vì tiếng nhạc 'đinh tai nhức óc' của đám cưới

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:05, 26/11/2021

Một nông dân chăn nuôi gia cầm ở Ấn Độ tố cáo hàng xóm vì mở nhạc đám cưới quá to khiến 63 con gà trong đàn của ông chết.
63 con gà bất ngờ lăn ra chết vì tiếng nhạc 'đinh tai nhức óc' của đám cưới
Ảnh minh họa

Ranjit Kumar Parida, một nông dân chăn nuôi gia cầm ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ đã tố cáo hàng xóm tổ chức đám cưới mà mở nhạc quá to khiến nhiều con gà trong trang trại của ông chết.

Ranjit Kumar Parida cho biết đám cưới có mời ban nhạc và tạo ra âm thanh rất lớn, nổ pháo hoa gây ra tiếng ồn đinh tai nhức óc. 63 con gà trong trang trại của ông chết vì nghi bị đau tim do ảnh hưởng của tiếng ồn quá lớn.

"Tôi đã yêu cầu DJ giảm âm lượng nhưng mọi người trong đám cưới phớt lờ, bạn bè của chú rể hét vào mặt tôi và thách thức DJ tăng âm lượng. Đàn gà của tôi vô cùng sợ hãi", Ranjit Kumar Parida tức giận nói.

Theo những gì Ranjit Kumar Parida viết trong đơn tố cáo, đoàn rước dâu cố tình dừng trước trang trại gia cầm của ông khoảng 15 phút và bật nhạc rất to. Tiếng nhạc to khiến những con gà của ông bắt đầu có hành động kỳ lạ, một số con nhảy loạn lên, thậm chí rít lên.

Khi đám rước rời đi, tiệc cưới kết thúc, ông quay trở lại trang trại và thấy nhiều con gà đang nằm bất tỉnh trên sân. Ông tìm cách cứu chữa nhưng không thành công. Một bác sĩ thú y địa phương đã đến kiểm tra và cho biết những con gà chết vì đau tim.

Trong khi đó, người hàng xóm của chủ trang trại không đồng tình với cáo buộc và biện minh rằng hàng ngày có hàng trăm nghìn con gà vận chuyển trên đường giữa những tiếng còi xe, tiếng ồn chói tai nhưng không gặp vấn đề gì. Tại sao những con gà trong trang trại nhà Ranjit Kumar Parida lại chết vì đau tim do tiếng nhạc quá lớn.

63 con gà bất ngờ lăn ra chết vì tiếng nhạc 'đinh tai nhức óc' của đám cưới
Hai trong số các thành viên của ban nhạc kèn đồng ngồi trên một chiếc xe tải trước khi biểu diễn trong đám cưới.

Họ nói: "Dù biết không hợp lý nhưng khi ông ấy qua phàn nàn, chúng tôi đã giảm âm lượng".

Lúc đầu, Ranjit Kumar Parida đòi gia đình hàng xóm phải bồi thường nhưng họ từ chối và ông đã nộp đơn khiếu nại.

Ông nói: "Có khoảng 2.000 con gà trong trang trại, 63 con chết. Mỗi con trong số 63 con đã chết nặng khoảng 3 kg. Tôi bị lỗ khoảng 25.000 Rs" (tương đương khoảng 7,6 triệu đồng).

Ranjit Kumar Parida bắt đầu mở trang trại gà vào năm 2019, sau khi tốt nghiệp kỹ sư. Các chuyên gia thú y cho biết tiếng ồn lớn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở gà.

Suryakanta Mishra, chuyên gia thú y cho biết: "Gà chịu sự chi phối của nhịp sinh học, điều khiển bởi chu kỳ sáng tối tự nhiên của ngày và đêm. Gà chủ yếu nghỉ ngơi và không hoạt động vào ban đêm, khi trời bắt đầu tối. Sự phấn khích hay chịu căng thẳng đột ngột do nhạc DJ quá lớn có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học của chúng và dẫn đến tử vong".

Cả hai gia đình đã đến đồn cảnh sát để làm việc. Sudhanshu Mishra, cảnh sát địa phương cho biết: "Mặc dù cả hai bên đã hợp tác giải quyết vấn đề một cách thân thiện tại đồn cảnh sát song chưa có kết quả cuối cùng. Chúng tôi vẫn phải xác minh cụ thể các cáo buộc".

Hoàng Dung (lược dịch)