Chuyên gia Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh với Bình Dương

Cuộc sống số - Ngày đăng : 15:03, 24/11/2021

Tại hội nghị mới đây của Bình Dương, các chuyên gia thành phố Eindhoven (Hà Lan) đã chia sẻ những định hướng cơ bản xây dựng thành phố thông minh của Hà Lan; các kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng đô thị thông minh...

Mới đây tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các chuyên gia thành phố Eindhoven (Hà Lan) về Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

Theo Cổng thông tin điện tử binhduong.gov.vn đưa tin, báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC đã giới thiệu sơ lược về "Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương".

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng trình bày kết quả triển khai một số dự án trọng tâm xây dựng thành phố thông minh của tỉnh và định hướng phát triển trong giai đoạn bình thường mới. Theo đó, để phát triển thành phố thông minh cần có 3 yếu tố kết nối quan trọng, gồm kết nối công nghệ, kết nối xã hội, kết nối hạ tầng.

Chuyên gia Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh với Bình Dương
Mới đây UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các chuyên gia thành phố Eindhoven (Hà Lan) về Đề án Thành phố thông minh (nguồn ảnh: binhduong.gov.vn).

Tại hội nghị, các chuyên gia Hà Lan đã chia sẻ những định hướng cơ bản xây dựng thành phố thông minh của Hà Lan; các kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng đô thị thông minh.

Theo ông Peter Portheine, Giám đốc chương trình Brainport, Giám đốc EIPO, nguyên Ủy viên Hội đồng Vùng Noord Brabant, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là chìa khóa để phát triển giai đoạn hậu Covid-19. Công nghệ không phải là đích đến nhưng là công cụ quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ mong muốn thành phố Eindhoven và tỉnh Bình Dương đẩy mạnh hợp tác để tiếp tục mang lại những hiệu quả thiết thực trong tiến trình phát triển Bình Dương, nhất là trong xây dựng thành phố thông minh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đồng thời đề nghị Ban Điều hành Thành phố thông minh  rà soát lại 12 dự án trọng tâm năm 2021, để tiếp tục tập trung triển khai các chương trình này trong thời gian tới.

H.A.H