Mưa tuyết không cản được 'siêu phẩm tuyết rơi' của Lewandowski

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:40, 24/11/2021

Cơn mưa tuyết dày đặc trên sân Stadion NSK Olimpjyskiy ở Kiev không cản được mà còn làm nền cho siêu phẩm “tuyết rơi” của Lewandowski.

Đã giành vé vào vòng trong từ lượt đấu trước nhưng Bayern Munich vẫn không hề có dấu hiệu ‘thủ tục’ khi đến Kiev. Chỉ có điều, HLV Nagelsmann đang phải đối mặt với cơn bão COVID-19 đang hoành hành đội bóng xứ Bavaria.

fe5wuorwuayvgtf.jpg
Tuyết rơi dày đặc trên sân Stadion NSK Olimpjiskiy.

Bayern đến Kiev với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng khi có đến 7 cầu thủ phải ngồi nhà vì phải cách ly do tiếp xúc với người dương tính COVID-19, bị chấn thương, chưa kể Dayot Upamecano bị treo giò vì thẻ phạt. Dù vẫn xếp được một đội hình chính khá mạnh nhưng trên ghế dự bị của Bayern chỉ có 4 cầu thủ trẻ, ngoài 2 thủ môn dự bị.

fe5kw4ewqa0idh3.jpg
Nhân viên sân vô cùng vất vả mới dọn sạch tuyết.

Ở Kiev, Bayern còn đối diện với một cơn mưa tuyết dày đặc khiến trận đấu tưởng như phải hoãn. Trong màn tuyết dày đặc, nhân viên của sân phải dọn trước một khu để các cầu thủ khởi động. Sau khi nỗ lực dọn sạch tuyết, trận đấu mới có thể bắt đầu.

3.png
Nagelsmann trở lại Champions League sau khi dương tính COVID-19 từ trận gặp Benfica.

Bayern chiến thắng là điều không bàn cãi nhưng dấu ấn của trận chính là siêu phẩm “tuyết rơi” của Lewandowski ở phút 14. Từ cú treo bóng của Coman, tiền đạo người Ba Lan tung người tung cú “xe đạp chổng ngược” tung lưới chủ nhà từ khoảng cách gần 10m.

08_dynfcb_231121_get.jpg
Cơn mưa tuyết làm nền cho siêu phẩm của Lewansowski.

Chứng kiến Lewandowski lập siêu phẩm, rất nhiều người đã liên tưởng bàn thắng này với pha lập công tương tự của Ronaldo vào lưới Juventus hồi anh còn đá cho Real Madrid. Trong cả 5 lần ra sân tại Champions League mùa này Lewandowski đã ghi bàn trong cả 5 trận.

06_dynfcb_231121_don.jpg
Tiền đạo người Ba Lan đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League.

Với 9 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa, Lewandowski đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League 2021/22. Theo Opta, tiền đạo người Ba Lan trở thành cầu thủ đầu tiên có 2 chuỗi ghi bàn trong 9 trận liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Trước trận đấu này, Lewandowski đã được Tuttosport trao giải Cầu thủ vàng năm 2021. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, chân sút người Ba Lan được vinh danh.

1.png
Lewandowski đã ghi bàn trong cả 5 trận Champions League mùa này.

Thời tiết khắc nghiệt khiến hàng phòng ngự đội khách xuất hiện sai số. Đáng kể nhất là pha phá hụt bóng của thủ môn Manuel Neuer ở phút 29, bóng trôi qua chân anh và…đập cột dọc.

Sự hưng phấn của Dinamo Kiev bị dập tắt hoàn hoàn ít phút sau đó và người ấn định cho Bayern chính là Coman.

15_dynfcb_231121_don.jpg
Coman ghi bàn thứ 2 cho Bayern.

Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Denys Garmash ở phút 70.

21_dynfcb_231121_get.jpg
Bàn rút ngắn tỉ số của Dinamo Kiev.

Bayern Munich giành 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận để đứng đầu bảng. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Barcelona bị Benfica cầm chân 0-0 đầy tiếc nuối trên sân Nou Camp trong trận đầu tiên của HLV Xavi tại Champions League.

5.png
Bayern giành trọn 15 điểm sau 5 trận.

Barcelona vẫn đứng thứ 2 với 7 điểm nhưng ở lượt cuối họ sẽ phải gặp Bayern trên sân khách trong khi Benfica chỉ gặp Dinamo Kiev đã bị loại. Khó khăn đang chờ Barca vì họ buộc phải thắng trong khi Benfica rất dễ lấy trọn 3 điểm.

BÌNH AN (tổng hợp)