Phú Thọ ấn định ngày tiêm vaccine cho học sinh

Tin Y tế - Ngày đăng : 11:24, 24/11/2021

Phú Thọ - Cơ quan chức năng tỉnh quyết định triển khai tiêm vaccine cho học sinh từ ngày 25.11.

Sáng 24.11, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Thọ cho biết: "Ngày 25.11 sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine cho học sinh trên địa bàn tỉnh, lần lượt các em trong đang theo học khối THPT sẽ được tiêm trước, khối THCS và tiểu học tiêm ngay sau đó".

Trước đó, ngày 22.11, Sở GD&ĐT tỉnh ban hành công văn về việc tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi.

Theo đó, các cơ sở giáo dục cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh/người giám hộ của học sinh hiểu về lợi ích của việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đối với trẻ từ 12-17 tuổi trong việc bảo vệ tối đa sức khỏe của trẻ, nâng cao tỷ lệ miễn dịch cộng đồng và hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc mới.

Chủ động phối hợp với cơ sở y tế chuẩn bị các điều kiện để triển khai việc tiêm chủng theo hướng dẫn, quy định của ngành Y tế. Phấn đấu đạt tỉ lệ tiêm chủng 100% số học sinh trong độ tuổi được tiêm chủng.

"Trong đợt tiêm chủng lần này, dự kiến sẽ có khoảng 121.000 học sinh được tiêm vaccine ngừa COVID-19, học sinh tại các điểm nóng dịch bệnh sẽ được ưu tiên chích ngừa", ông Mạnh chia sẻ thêm.

Cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia hỗ trợ y bác sĩ trong quá trình tổ chức tiêm, mời Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng giám sát các buổi tiêm.

Cử giáo viên để quản lý học sinh và hỗ trợ cho học sinh, phụ huynh/người giám hộ của học sinh trong quá trình tiêm. Yêu cầu học sinh chấp hành nghiêm các quy định về tiêm chủng và hướng dẫn của y bác sĩ để đảm bảo an toàn. Lịch tiêm bắt đầu từ ngày 25.11.2021, tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Trước đó, ông Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết: "Tỉnh đang triển khai kế hoạch để tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi từ 12 - 17 tuổi, tùy thuộc vào lượng vaccine được Bộ Y tế phân bổ, Sở sẽ triển khai tiêm cho phù hợp".

An Trịnh