Có nên uống nước ép cần tây khi đói để giải độc?

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 09:00, 24/11/2021

Nhiều người cho rằng uống nước ép cần tây khi đói có tác dụng giải độc cơ thể và thúc đẩy giảm cân, tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này.

Cần tây là một loại rau dạng sợi, ít calo và có hàm lượng nước cao. Một cốc nước ép cần tây chứa 33 calo. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng khác nhau, bao gồm các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin A và tanin.

Một số ý kiến cho rằng, việc uống nước ép cần tây khi đói có thể giải độc gan và chữa lành các bệnh mãn tính. Ngoài ra, nước ép cần tây được cho là chứa một lượng muối đặc biệt giúp loại bỏ mầm bệnh trong ruột.

Tuy nhiên, theo Medicalnewstoday, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh uống nước ép cần tây khi đói có tác dụng giảm cân và giải độc.

Sử dụng nước ép cần tây khi đói, không mang lại bất kỳ lợi ích sức khỏe bổ sung nào. Giá trị dinh dưỡng của cần tây không thay đổi khi một người hấp thụ nó sau khi nhịn ăn.

Trong cơ thể người, thận, gan và hệ thống tiêu hóa có tác dụng hỗ trợ quá trình giải độc. Uống đủ nước và ăn uống cân bằng là đủ để các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường.

Uống một lượng vừa phải nước ép cần tây thường xuyên không có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, mọi người nên xem nước ép cần tây như thực phẩm bổ sung hydrat hóa cho một chế độ ăn uống lành mạnh, không phải là một chất bổ sung thay thế bữa ăn hoặc giải độc.

Bảo Bình (Theo: MEDICALNEWSTODAY)