Man City vs PSG: Messi đi vào miền đất dữ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:40, 24/11/2021

Man "xanh" tiếp đón PSG trong cuộc thư hùng rất được chờ đợi ở Etihad, nơi hai ứng viên nặng ký tại Champions League tranh ngôi đầu bảng A.

Dù đội bóng thủ đô Paris thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, nhưng Man City mới là đội thi đấu ổn định hơn khi đang dẫn đầu bảng với 9 điểm.

man-city-vs-psg-messi-di-vao-mien-dat-du-1.jpg
Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở lượt đi

Ngoài thất bại đó, đoàn quân HLV Pep Guardiola lần lượt đè bẹp Club Brugge (2 lần) và RB Leipzig, ghi tới 15 bàn, trung bình 5 bàn mỗi trận.

Man City bước vào cuộc tái đấu với tinh thần cao vút, sau khi hạ gục Everton 3-0 cuối tuần qua trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau.

Không De Bruyne, Jack Grealish hay Ferran Torres, Man "xanh" vẫn tạo thế trận vượt trội trước đối thủ đến từ vùng Merseyside. Với chiều sâu đội hình sẵn có, Guardiola dễ dàng xoay tua lực lượng mà không ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn.

Về phần PSG, dù chơi thiếu người nhưng họ vẫn giành chiến thắng 3-1 trước Nantes, với bàn chốt hạ nhờ công Lionel Messi.

Sau nhiều ngày chờ đợi, ngôi sao người Argentina đã mở tài khoản ở Ligue 1. Tuy nhiên, xét về lối chơi chung, PSG vẫn chưa thuyết phục người xem.

Hàng thủ đội bóng nước Pháp vẫn thường xuyên để lộ những khoảng trống dễ bị khai thác, đặc biệt hai bên cánh.

PSG trông chờ chủ yếu vào những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân trên hàng công. Thế nên, nếu chia cắt được Messi, Neymar và Mbappe, cửa thắng của Man City là rất "sáng".

Thông tin lực lượng


De Bruyne tiếp tục vắng mặt vì dương tính Covid-19. Trong khi đó, Ferran Torres vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Khả năng ra sân của Jack Grealish còn bỏ ngỏ.

man-city-vs-psg-messi-di-vao-mien-dat-du.jpg
Man City quyết tâm đòi nợ

Ruben Dias, Gabriel Jesus và Mahrez nhiều khả năng đá chính sau khi ngồi dự bị cuối tuần qua.

Bên kia chiến tuyến, Julian Draxler cùng Rafinha ngồi ngoài vì chấn thương nhưng điều này không ảnh hưởng đến sức mạnh của PSG.

Thành tích đối đầu

Lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, lần đầu tiên PSG đánh bại Man City sau 6 lần chạm trán, với các pha lập công của Gueye và Messi.

Tại bán kết Champions League mùa giải 2020/21, đội bóng nước Pháp đều phơi áo trước đoàn quân HLV Guardiola.

Nhận định

Sau khi thua 0-2 ở lượt đi, đoàn quân HLV Pep Guardiola quyết tâm đòi nợ khi trở về Etihad. Các nhà cái cũng đánh giá cao đội chủ nhà với kèo chấp 1 trái (0: 1).

Nếu tiếp tục duy trì phòng độ ấn tượng như thời gian qua, Man City nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm, bất chấp sự vắng mặt của De Bruyne.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 hòa (0: 1)

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; Silva, Rodri, Gundogan; Mahrez, Jesus, Foden.

PSG: Navas; Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes; Verratti, Gueye, Wijnaldum; Messi, Mbappe, Neymar.