Những công dụng đáng ngạc nhiên của giấy bạc, đem đặt sau bộ phát wifi mà ai cũng giật mình

Gia đình - Ngày đăng : 11:15, 23/11/2021

Không chỉ được dùng trong nhà bếp, giấy bạc còn có nhiều công dụng hay ho khác khiến bạn đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Giấy bạc (hay còn gọi là giấy nhôm) là món đồ nhà bếp không còn xa lạ đối với mọi người. Giấy bạc cực kỳ hữu ích cho việc nấu nướng, nhưng bạn có biết chúng còn được sử dụng vào nhiều việc hữu ích khác không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ biết thêm nhiều công dụng hay ho từ vật dụng này.

Những công dụng đáng ngạc nhiên của giấy bạc, đem đặt sau bộ phát wifi mà ai cũng giật mình-1

Công dụng tuyệt vời của giấy bạc

Tăng tốc mạng WiFi

Tất cả những gì bạn phải làm là lấy một miếng giấy bạc gấp lại và đặt nó phía sau bộ định tuyến. Điều này sẽ giúp đổi hướng sóng wifi, giúp sóng truyền đi dễ dàng hơn và tránh các bức tường hay các vật cản khác, từ đó làm cho tín hiệu mạnh hơn rất nhiều.

Những công dụng đáng ngạc nhiên của giấy bạc, đem đặt sau bộ phát wifi mà ai cũng giật mình-2

Vệ sinh nồi chiên

Bạn có một chiếc nồi chiên dường như không thể làm sạch theo cách thông thường. Vậy tại sao không thử với giấy bạc? Tất cả những gì bạn phải làm là cho một ít baking soda vào chậu với một ít nước. Sau đó, bạn dùng giấy bạc chà xát lên, các vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

Điều trị một số bệnh

Bạn có bị đau đầu, đau khớp hay cảm lạnh không? Giấy bạc là giải pháp hoàn hảo giúp cơ thể phòng tránh được các vấn đề trên. Nghe thì có vẻ điên rồ, nhưng vào buổi tối, bạn hãy quấn chân vào giấy bạc và đeo cả khi ngủ, những vấn đề này sẽ biến mất sau vài đêm.

Làm sạch vỉ nướng

Tất cả những gì bạn phải làm là dùng một miếng giấy bạc và chà xát, những mảng thức ăn bị cháy sẽ biến mất hoàn toàn.

Hữu ích khi đổ sơn

Hãy lót một ít giấy bạc vào cọ và bát hoặc thùng sơn trước khi đổ sơn vào. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được nhiều công đoạn phải vệ sinh lau chùi mà chỉ cần lấy giấy bạc lót ra sau khi sơn, thay vì lau toàn bộ bát.

Bảo dưỡng tay nắm cửa trong khi sơn

Giấy bạc có thể giúp bạn bảo dưỡng tay nắm cửa trong khi sơn, chỉ cần lấy một miếng và quấn quanh tay nắm cửa và bạn không phải lo lắng nữa.

Mài kéo

Lấy một miếng giấy bạc, gấp đôi lại nhiều lần cho đủ dày, sau đó dùng kéo cắt vào lá bạc và bạn sẽ nhận thấy kéo sắc bén ngay lập tức.

Tăng tốc quá trình là quần áo

Là quần áo là một công việc nhàm chán và tốn thời gian, giấy bạc có thể giúp quá trình nhanh hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt một miếng giấy bạc phía dưới quần áo rồi là và bạn sẽ thấy quá trình là được tăng tốc rất nhiều! Giấy bạc giúp phản xạ nhiệt từ bàn là đến quần áo, nên sẽ giúp là cả hai mặt cùng một lúc.

Những công dụng đáng ngạc nhiên của giấy bạc, đem đặt sau bộ phát wifi mà ai cũng giật mình-3

Làm phễu rót 

Tất cả chúng ta đều biết việc làm mất một thiết bị nhà bếp quan trọng trong khi nấu nướng sẽ khó khăn như thế nào. Ví dụ điển hình của trường hợp này là cái phễu, nhưng may mắn thay, chúng tôi có một giải pháp thay thế tuyệt vời cho điều đó: Nếu bạn xé một tờ giấy bạc, bạn có thể dễ dàng gập nó thành chiếc phễu, chỉ cần vài thao tác là có thể sử dụng được ngay.

Giữ bếp ga sạch sẽ

Giấy bạc là giải pháp hoàn hảo để giữ cho bếp ga của bạn luôn sạch sẽ. Tất cả những gì bạn cần làm là lót một vài tờ giấy bạc xung quanh là có thể dễ dàng hứng hết những vết mỡ hay những mẩu thức ăn nhỏ rơi xuống và không còn tình trạng bếp bị bẩn nữa. Sau khi nấu nhiều lần, bạn chỉ cần lấy giấy bạc ra và lót vào những cái mới, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như công sức cho việc dọn dẹp.

Giữ chuối lâu hơn

Chuối thường chuyển từ màu vàng sang màu đen trong thời gian ngắn. Để kéo dài thời gian khiến chuối thâm xỉn, bạn chỉ cần dùng giấy bạc bọc các đầu chuối lại, như vậy chuối sẽ tươi lâu hơn và sẽ duy trì màu vàng đẹp của nó.

Những công dụng đáng ngạc nhiên của giấy bạc, đem đặt sau bộ phát wifi mà ai cũng giật mình-4

Di chuyển đồ nội thất

Việc di chuyển hay sắp xếp lại đồ đạc trong nhà không chỉ vất vả mà còn có thể làm xước sàn nhà, nhưng giấy bạc sẽ giúp bạn giải quyết điều đó trong tích tắc. Hãy thiết kế một vài dải nhỏ và đặt chúng dưới chân bàn ghế, như vậy có thể giúp bạn di chuyển chúng dễ dàng mà không lo trầy xước gạch.

Giữ giường của trẻ sạch sẽ

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì không thể tránh khỏi việc giường bị ướt do trẻ tè dầm. Nếu muốn ngăn giường bị ngấm nước tiểu, bạn hãy dùng giấy bạc. Hãy lấy một vài dải giấy bạc lớn đặt lên nệm và trải một chiếc khăn lên trên. Nếu bé tè thì tấm khăn sẽ hấp thụ phần lớn độ ẩm và giấy bạc gúp đảm bảo không có gì có thể ngấm vào đệm.

Vệ sinh súng bắn keo

Súng bắn keo rất dễ sử dụng nhưng không phải lúc nào chúng cũng tiện lợi. Nếu bạn không vệ sinh đúng cách, chúng có thể bị keo khô làm ngừng hoạt động. Để tránh điều này không phải dễ dàng, nhưng may mắn thay, bạn có thể loại bỏ tất cả keo trên mép bằng súng bằng một miếng giấy bạc. Hãy cuộn miếng giấy bạc thành một quả bóng, sau đó dùng quả bóng nhôm để cạo các mép bằng keo là có thể tháo ra dễ dàng mà không bị dính keo trên ngón tay.

Theo An Nhiên - Vietnamnet