Chọn điện thoại selfie đỉnh: vivo V23e, OPPO Reno5 hay Samsung Galaxy A52?

Công nghệ - Ngày đăng : 10:00, 23/11/2021

Với camera trước độ phân giải cao cùng tính năng selfie phong phú, bộ ba smartphone vivo V23e, OPPO Reno5 và Samsung Galaxy A52 là những lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu selfie trong phân khúc 9 triệu đồng.

Thiết kế

vivo-v23e-1-.jpg
vivo V23e

Cả ba smartphone đều chuộng kiểu thiết kế mỏng, nhẹ cho cảm giác cầm thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài để chụp ảnh hay chơi game. Giữa chúng có sự chênh nhau nhẹ về kích thước cùng trọng lượng do sự khác biệt về cỡ màn hình và dung lượng pin, trong đó vivo V23e mảnh mai nhất với “vòng eo” chỉ 7,4 mm.

Mặt trước của Reno5 và Galaxy A52 sử dụng màn hình nốt ruồi hiện đại trong khi vivo V23e là màn hình giọt nước. Việc lựa chọn kiểu màn hình này được lý giải là để đảm bảo đủ không gian tích hợp tính năng tự động lấy nét vào mắt cho cụm camera selfie trên vivo V23e. Bù lại, mặt lưng V23e được hoàn thiện bằng kính mờ cao cấp so với chất liệu nhựa trên hai máy còn lại.

Tính năng selfie

oppo-reno5-1-.jpg
OPPO Reno5

Smartphone mới của vivo hỗ trợ camera selfie đến 50MP với khẩu độ mở lớn f/2.0, làm tăng khả năng thu sáng và tối ưu độ chi tiết ảnh. Độ phân giải cao giúp ảnh chụp selfie trên vivo V23e tái hiện chân thực kể cả các chi tiết nhỏ trên gương mặt. Trang bị chế độ lấy nét theo đôi mắt giúp máy tự động làm nổi bật một hoặc nhiều chân dung trong một khung hình so với hậu cảnh.

Ảnh tự chụp của vivo V23e hỗ trợ làm mịn, đẹp da, đồng thời duy trì độ chi tiết cho các phần khác trên mặt chứ không bị bệt lại. Trải nghiệm thực tế ảnh selfie ngược sáng cho thấy camera trước của vivo V23e có dải dynamic range rộng giúp ảnh cân bằng về độ sáng mà không bị cháy hay u ám.

galaxy-a52-1-.jpg
Galaxy A52

Khả năng quay video selfie trên vivo V23e cũng hỗ trợ đa dạng từ chế độ video selfie ổn định khuôn mặt, video hiển thị kép (quay cùng lúc hai camera trước sau tiện cho việc quay video TikTok, review sản phẩm, trải nghiệm khi đi du lịch), đến chế độ phơi sáng kép thú vị.

Khả năng selfie của OPPO Reno5 cũng không hề thua kém với camera trước độ phân giải 44MP (f/2.4) cùng khả năng cân bằng màu da, giúp trắng mịn tự nhiên kèm tính năng chỉnh sửa ảnh hậu kỳ được hỗ trợ đầy đủ.

oppo-reno5-2-.jpg
OPPO Reno5

Smartphone của OPPO cũng cho phép người dùng làm đẹp chân dung bằng cách chỉnh tay khi đang ngắm chụp thay vì sử dụng các bộ lọc làm đẹp tự động như trên nhiều điện thoại khác. Reno5 cũng hỗ trợ chế độ video hiển thị kép, phơi sáng kép nhưng tiếc là camera selfie này chỉ hỗ trợ quay phim độ phân giải Full HD thay vì lên đến 4K như hai đối thủ còn lại.

Galaxy A52 có camera selfie 32MP (f/2.2) độ phân giải khá cao so với mặt bằng chung, dù vẫn là khiêm tốn nhất trong bộ ba này. Bù lại, thiết kế chống bụi, nước đạt chuẩn IP67 giúp cho người dùng Galaxy A52 có thể thoải mái sáng tạo ảnh chân dung kể cả khi đang đi dưới trời mưa rào nhẹ.

galaxy-a52-1-.jpeg
Galaxy A52

Camera trước của Galaxy A52 hỗ trợ thay đổi 2 chế độ ảnh linh hoạt giữa góc chụp thường và góc rộng dựa trên việc ghi hình cắt cúp bằng phần mềm. Tương tự hai đối thủ, Galaxy A52 cũng hỗ trợ chế độ chụp HDR tự động với camera selfie, ngoài ra còn có chế độ tối ưu khung cảnh.

Thực tế ảnh selfie trên Galaxy A52 có độ chi tiết ổn, nhiễu thấp và màu da tự nhiên kèm hiệu ứng bokeh cho chủ thể tách bạch khỏi phông nền. Ngoài ra, camera trước của máy còn hỗ trợ thêm chế độ chụp FUN mode với nhiều hiệu ứng vui vẻ.

vivo-v23e-2-.jpg
vivo V23e

Kết luận

Nếu đơn thuần chỉ chú trọng vào khả năng selfie thì vivo V23e chính là lựa chọn phù hợp từ camera trước độ phân giải cao đến 50MP, cùng chế độ chụp, quay video và làm đẹp đa dạng, đi kèm giá bán dễ chịu nhất. Trong khi ở tầm giá cao hơn thì Reno5 lẫn Galaxy A52 được trang bị các thông số hấp dẫn hơn như cụm camera sau 4 ống kính, sạc nhanh hơn (Reno5 có sạc SuperVOOC 50W) hay kèm khả năng chống bụi nước IP67 (Galaxy A52) bên cạnh tính năng tự chụp vốn đã thuộc top dẫn đầu trong phân khúc 9 triệu đồng.

Giá tham khảo:

  • vivo V23e 8GB/128GB: 8.490.000 đồng
  • OPPO Reno5 8GB/128GB: 8.690.000 đồng
  • Samsung Galaxy A52 8GB/128GB: 9.290.000 đồng

Thảo Trần