Người đi bộ khám phá dòng suối Hawaii 'có mùi bia' kỳ lạ

Đối ngoại - Ngày đăng : 08:35, 22/11/2021

Một con suối ở Hawaii hiện có nồng độ cồn 1,2%, tương tự như một số loại bia nồng độ cồn.
Người đi bộ khám phá dòng suối Hawaii 'có mùi bia' kỳ lạ
Ảnh minh hoạ

Người đi bộ đường dài bất ngờ phát hiện ra 'dòng suối say xỉn' ở Hawaii khi ngửi thấy mùi hương kỳ lạ, giống mùi bia rượu. Khi đang thưởng ngoạn phong cảnh trên đảo Oahu của Hawaii, người đàn ông ngửi thấy mùi hương lạ và tự mình lần theo dấu vết.

Ông phát hiện một dòng suối, cách xa lộ khoảng 36 mét là nơi phát ra mùi hương lạ.
Ông đã liên lạc với một số nhà hoạt động môi trường địa phương và báo cáo với Sở y tế.

Sau khi điều tra, cơ quan này phát hiện có nước dòng suối có nồng độ cồn thấp khoảng 1,2%, giống như một số loại bia nồng độ cồn thấp.

Trong một thời gian dài, bí ẩn nước suối có mùi bia ở Hawaii khiến nhiều người tò mò tìm lời giải. Gần đây, các chuyên gia đã phát hiện ra nguyên nhân dẫn đến sự việc lạ lùng này.

Thủ phạm khiến cho dòng suối có mùi hương lạ và nước có chứa cồn là do một đường ống nước thải từ một nhà máy bia gần đó tràn vào con suối lâu ngày dẫn đến tình trạng ô nhiễm.

Người đi bộ khám phá dòng suối Hawaii 'có mùi bia' kỳ lạ
Người đi bộ khám phá dòng suối Hawaii 'có mùi bia' kỳ lạ

Đại diện của Paradise Beverage tuyên bố rằng họ không biết về vụ việc nhưng hiện đang làm việc với các quan chức để điều tra xem làm thế nào mà loại 'bia quý' của công ty lại có thể cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người.

Trước đó, nước suối gần ngôi làng Movity thuộc quận Nadezhdinskiy, vùng Primorsky ở viễn đông Nga chuyển sang màu đỏ bất thường thu hút sự chú ý của nhiều người ưa thích sự tò mò, khám phá.

Một màu đỏ tươi như màu máu đã nhuộm đầy con suối. Sau nhiều cuộc điều tra, các cơ quan chức năng đã công bố kết quả, tìm ra nguyên nhân nước suối có màu đỏ tươi khác thường. Họ xác định màu đỏ của nước suối là do chất thải từ trang trại gia cầm lớn trong khu vực gây ra.

Có thời điểm, trang trại gia cầm này giết mổ khoảng 230.000 con gà sau một trận dịch cúm gia cầm lớn.

Hoàng Dung (lược dịch)