Nicaragua rút khỏi OAS, Venezuela đồng tình, kêu gọi chống các hành vi can thiệp

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:44, 20/11/2021

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Venezuela nêu rõ nước này hoan nghênh quyết định của Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega về việc bắt đầu rút khỏi "cơ chế do Mỹ hậu thuẫn".
Nicaragua rút khỏi OAS, Venezuela đồng tình, kêu gọi chống các hành vi can thiệp
Bộ Ngoại giao Venezuela hoan nghênh quyết định của Nicaragua rút khỏi OAS. Trong ảnh: Một người đàn ông đi qua bức tranh cổ động cho Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega và Phó Tổng thống Rosario Murillo trong chiến dịch tranh cử tổng thống nước này hồi tháng 9. (Nguồn: Reuters)

Bộ Ngoại giao Venezuela đã hoan nghênh quyết định của Nicaragua rút khỏi Tổ chức Các nước châu Mỹ (OAS).

Chiều 19/11, Bộ trên nêu rõ: "Venezuela hoan nghênh quyết định của Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega về việc bắt đầu rút khỏi cơ chế do Mỹ hậu thuẫn này để can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các nước châu Mỹ Latinh".

Bộ này đã miêu tả động thái của Nicaragua là "minh chứng cho vị thế và dân chủ quốc gia", cũng như kêu gọi các nước trong khu vực khác chấm dứt hành vi can thiệp vào các vấn đề của nhau.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nicaragua Denis Moncada thông báo chính phủ nước này đã lên án tuyên bố của OAS và chấm dứt tư cách thành viên.

Trong số những lý do cho quyết định này, ông Moncada đã đề cập tới sự can thiệp của OAS vào các vấn đề nội bộ của nước này.

Phương Nguyên