Thiết kế viền phẳng của Apple Watch được mô tả trong hồ sơ cấp bằng sáng chế

Công nghệ - Ngày đăng : 16:58, 20/11/2021

Trong một đơn xin cấp bằng sáng chế mới, Apple đã đưa ra yêu cầu về thiết kế Apple Watch viền phẳng, trước đây được cho là dành cho Apple Watch Series 7.
apple-watch-series-7-scaled.jpg

Bằng sáng chế mới cho biết khung của Apple Watch trong tương lai “có thể có hình dạng gần giống chữ nhật khi nhìn từ mặt trước”. Tài liệu này cho thấy Apple đã thực sự cân nhắc sử dụng một thiết kế sắc sảo cho Apple Watch vào một thời điểm nào đó.

Trước khi Apple Watch Series 7 ra mắt, đã có nhiều đồn đoán rằng thiết bị đeo này sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 13, đặc trưng bởi các cạnh phẳng và viền vuông vắn. Tuy nhiên, tin đồn đó hóa ra không chính xác vì Apple Watch Series 7 có khung hầu như không thay đổi so với Apple Watch Series 6.

Apple ban đầu đã nộp bằng sáng chế này cho “thiết bị điện tử có thể đeo được với vỏ thủy tinh” vào tháng 5 năm 2020 và khoảng 22 trong số 28 bản vẽ phù hợp với các phần của các tuyên bố trước đó. Các bản vẽ còn lại có thể liên quan đến thiết kế Apple Watch thế hệ hiện tại hoặc khung viền phẳng.

Cần lưu ý rằng các bản vẽ bằng sáng chế thường mang tính minh họa và không tiết lộ nhiều về sản phẩm cuối cùng. Bằng sáng chế này tập trung vào khung của Apple Watch được gọi là “vỏ”. Apple cũng tuyên bố rằng các mặt bên của vỏ “có thể cong, tròn, bán nguyệt hoặc bất kỳ hình dạng phù hợp nào khác”.

Thật thú vị, tài liệu 18.000 từ của Apple đề cập đến từ “phẳng” chỉ có ba lần. Tuy nhiên, tiết lộ trong hồ sơ này càng làm tăng thêm sức nặng cho những tin đồn rằng một biến thể của Apple Watch có thể giống như một hộp diêm nhôm. Nhưng đơn xin cấp bằng sáng chế không có gì đảm bảo rằng sản phẩm sẽ có thể xuất hiện sớm.

Tuấn Anh