Hải quân Nga trang bị tàu chuyên theo dõi chiến hạm NATO trên Biển Đen

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:29, 20/11/2021

Theo kế hoạch trang bị vừa được Bộ Quốc phòng Nga công bố, đến cuối năm 2021, Hạm đội Biển Đen sẽ được chuyển giao tàu tuần tra Dự án 22160 Sergei Kotov.
Hải quân Nga trang bị tàu chuyên theo dõi chiến hạm NATO trên Biển Đen
Chiến hạm Hạm đội Biển Đen Nga. Nguồn: Internet

Hải quân Nga chuẩn bị được trang bị loại tàu tối tân chuyên thực hiện nhiệm vụ theo dõi tàu chiến và hoạt động của NATO tại Biển Đen. Những chiếc tàu này có thể mang theo máy bay không người lái (UAV) và robot dưới nước. Và nếu cần, vũ khí của tàu có thể được tăng cường sức mạnh bằng hệ thống thùng chứa.

Giới quân sự Nga lưu ý rằng loại tàu này cần thiết khi hộ tống các tàu NATO đi vào Biển Đen vì gần đây điều này diễn ra ngày càng thường xuyên hơn.

Được biết, Sergei Kotov được đặt tên để vinh danh Chuẩn Đô đốc, Anh hùng Liên Xô Sergei Kotov, người đã tham gia Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Đây sẽ là con tàu thứ tư của Dự án 22160, ba chiếc đầu tiên là Vasily Bykov, Dmitry Rogachev và Pavel Derzhavin.

Dù được trang bị cho lực lượng tuần tra biển nhưng trong trường hợp có xung đột, các tàu Dự án 22160 sẽ tham gia các hoạt động bảo vệ bờ biển và các căn cứ ven biển. Chúng có thể hộ tống các nhóm tàu và tàu, cũng như trong các hoạt động tìm kiếm cứu nạn và chống cướp biển.

Sergei Kotov được thiết kế đạt tốc độ 25 hải lý/h, tàu được trang bị bệ pháo 76 mm, súng phóng lựu và súng máy Kord. Trên tàu có thể bố trí trực thăng Ka-27PS, cũng như máy bay không người lái dưới nước và trên không.

Hà Linh (TH)