Boygroup 'viết nên trang sử mới' cho Kpop theo một cách chẳng ai mong muốn: Có fandom bị chính phủ Hàn Quốc đưa hẳn vào danh sách giám sát chặt chẽ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:39, 20/11/2021

Cộng đồng mạng thậm chí còn cảm thấy xấu hổ thay cho nhóm trong tình huống đáng xấu hổ này.

Hồi đầu tuần này, NCT 127 đã thông báo họ sẽ tổ chức một chuyến lưu diễn thế giới mới sau một thời gian tạm hoãn vì dịch COVID-19 bùng phát trên toàn câu. Theo đó, world tour thứ 2 của boygroup nhà SM sẽ chính thức khởi động với 3 đêm hòa nhạc mang tên "NCT 127 2nd Tour "Neo City : Seoul – The Link" đã được lên lịch diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng tới.

Cụ thể, NCT 127 sẽ biểu diễn trong 3 ngày liên tiếp từ 17 đến 19 tháng 12, trở thành nghệ sĩ đầu tiên tổ chức một buổi hòa nhạc offline tại Gocheok Sky Dome ở thủ đô Seoul sau khi đại dịch COVID-19 lần đầu bùng phát khiến mọi sự kiện âm nhạc tập trung đông người đều bị hoãn lại hoặc hủy bỏ. Đối với các fan quốc tế không thể tham dự buổi hòa nhạc của NCT 127 tại Seoul, đêm concert cuối cùng vào ngày 19 tháng 12 sẽ được phát sóng trực tiếp thông qua Beyond LIVE của Naver để họ có thể theo dõi.

NCT-127-concert

Mới đây nhất, SM cũng đã đưa ra thông báo hướng dẫn những quy định mà người hâm mộ cần tuân theo khi tham dự concert của NCT 127tại Gocheok Sky Dome. Tuy nhiên, điều khiến cộng đồng mạng chú ý nhất lại là một dòng ghi chú đặc biệt với nội dung: "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng sẽ giám sát chặt chẽ những gì xảy ra (tại concert) vì nhiều người đã không tuân thủ các quy tắc an toàn tại những sự kiện offline gần đây. Chúng tôi yêu cầu những người đến theo dõi buổi biểu diễn nghiêm túc tuân theo các quy định phòng dịch để đảm bảo an toàn".

NCT-127-concert

Hồi đầu tháng này, các fan NCTđã trở thành tâm điểm chỉ trích gay gắt trên Internet sau khi nhiều hình ảnh được lan truyền cho thấy họ đã có những hành động quá khích khi đến theo dõi concert chung. Vì lý do này, NCT giờ đây lại bất ngờ thiết lập một "kỷ lục" mà có lẽ chính họ cũng chẳng hề mong muốn khi trở thành boygroup đầu tiên có fandom bị chính phủ Hàn Quốc công khai đưa vào tầm giám sát chặt chẽ, và điều này khiến netizen Hàn thậm chí còn cảm thấy xấu hổ thay cho nhóm.

NCT-127-concert

- "Xấu hổ quá đi mất.."

- "Tưởng tượng xem các thành viên phải lo lắng đến mức nào khi khi bị chính phủ giám sát chặt chẽ chỉ vì lũ fan quá khích của họ"

- "Fandom còn nổi tiếng hơn cả idol"

- "Bộ Văn hóa làm tốt lắm ^^ ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Điên mất ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nhờ ơn fan mà bây giờ NCT đang viết nên một trang sử mới cho các boygroup nước mình luôn rồi đấy"

- "Mặt dày thật sự ㅋㅋ"

NCT-127-concert

"Bộ Văn hóa đang giám sát chặt chẽ chúng ta!! Mắc cười quá đi~~!! Chẳng biết ai mới nguy hiểm hơn giữa những kẻ say xỉn trên đường trong khi không chịu đeo khẩu trang với những fangirl vì chấp nhận đeo khẩu trang mà không thể la hét nên chỉ có thể vỗ tay thôi!!! Họ gần như đã bắt tôi phải nói vậy nhưng tôi đang kiềm chế đây. Suýt nữa thì tôi nói ra mất rồi"

- "Hồi đó fan H.O.T mới chỉ bị Sở Giáo dục Seoul giám sát thôi, còn fan NCT thì bị hẳn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giám sát luôn cơ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nhất NCTzen rồi nhé ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Điên rồi... Chuyện này trước đây chưa từng có đúng không? Vậy NCT là trường hợp đầu tiên rồi"

- "Không biết các thành viên NCT nghĩ gì nhỉ? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nhờ fan mà bỗng dưng lại trở thành boygroup đầu tiên bị chính phủ giám sát ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Theo một ý nghĩa nào đó thì cái fandom này đúng là có một không hai trong lịch sử ㅋㅋㅋ"

Munnie (lược dịch),