Moscow lên án FBI có hành động thù địch nhằm vào cộng đồng người Nga tại Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:17, 20/11/2021

Ngày 19/11, Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng chỉ trích quyết định đình chỉ hoạt động của Hội đồng cộng đồng người Nga tại Mỹ, cho rằng đây là hành vi đàn áp có chủ đích và vi phạm các quyền và tự do.
Đại sứ quán Nga tại Mỹ. (Nguồn: TASS)
Đại sứ quán Nga tại Mỹ. (Nguồn: TASS)

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Những hành động đàn áp có chủ đích nhằm vào các đại diện của cộng đồng chúng ta đã dẫn đến sự vi phạm nghiêm trọng các quyền và tự do cá nhân, dân sự. Những hành động như vậy khiến cho quan hệ Nga-Mỹ xấu hơn. Chúng tôi sẽ yêu cầu lập tức chấm dứt cuộc đàn áp mang động cơ chính trị đối với đồng bào chúng ta ở Mỹ”.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Nga cam kết sẽ tiếp tục bảo vệ các quyền của đồng bào Nga tại Mỹ, sử dụng tất cả các công cụ song phương và luật pháp quốc tế hiện có.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, trong nhiều năm qua, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã có những hành động thù địch chống lại các đại diện của cộng đồng nói tiếng Nga tại Mỹ, đe dọa truy tố liên quan đến các cáo buộc không tuân thủ luật pháp Mỹ về điệp viên nước ngoài, trong khi các hoạt động nhân đạo hợp pháp của hội đồng được thực hiện trên các nguyên tắc cởi mở và hợp tác, không vi phạm luật pháp Mỹ.

Trước đó, Hội đồng cộng đồng người Nga tại Mỹ đã thông báo ngừng hoạt động do cuộc điều tra của FBI.

Hội đồng cộng đồng người Nga tại Mỹ khẳng định, họ chưa bao giờ can thiệp vào chương trình nghị sự chính trị nội bộ của Washington, không có nguồn lực tài chính và chưa bao giờ nhận hoặc đưa ra bất kỳ khoản tài trợ nào.

Thế Anh