Nghi vấn Jimin (BTS) bị HYBE phân biệt đối xử so với các thành viên khác khi sang Mỹ: Thực hư vụ việc ra sao?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:28, 19/11/2021

Một bài đăng đã làm dấy lên nghi vấn Jimin bị phân biệt đối xử so với các thành viên khác trong BTS, tuy nhiên sự thật có phải như vậy?

Đối với một nhóm nhạc Kpop nổi tiếng như BTS, quyền lợi và sự an toàn của các thành viên luôn là vấn đề nhạy cảm khi ai cũng có lực lượng fan hùng hậu và bao gồm cả những fan only hoặc akgae. Chính vì vậy chỉ cần một chi tiết không đúng đắn xuất hiện, nó có thể thổi bùng lên tranh cãi về việc thành viên đó bị phân biệt đối xử. Mới đây nhất, fan BTS đã xôn xao trước việc HYBE bị nghi ngờ đối xử không tốt với Jimin so với các thành viên khác khi BTS lên đường sang Mỹ.

Vào trưa ngày 17/11 (giờ Hàn), BTS đã xuất hiện tại sân bay quốc tế Incheon để khởi hành sang Los Angeles, Mỹ. Lần này họ xuất ngoại để tham gia các lịch trình quan trọng bao gồm lễ trao giải AMAs 2021, 4 buổi diễn concert offline 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' và một số sự kiện khác. Vì bay chuyến dài nên lần này nhóm cũng không sử dụng chuyên cơ, vì vậy họ đã bay chuyến thường cùng với những hành khách khác.

Sau đó một netizen bay cùng chuyến với BTS ngày hôm đó đã đăng tải một bài viết lên Instagram chia sẻ lại trải nghiệm này. Dù vậy bài đăng này không chỉ khiến fan khó chịu vì như sasaeng fan ghi chép lại, mà còn làm dấy lên tranh cãi về việc thành viên Jimin bị phân biệt đối xử.

Nội dung bài đăng như sau:

'Mặc dù có thể nhiều bạn sẽ ghen tị với việc tôi bay cùng một chuyến với BTS nên ở rất gần họ đến mức có thể chạm vào họ nếu tôi bị ngã... Nhưng mà tôi thì đang hối hận vì sao mình không mua vé hạng First Class! Nếu mua thì tôi đã có thể nhìn ngắm các thành viên trong suốt chặng bay kéo dài 11 tiếng đồng hồ rồi! Nhưng mà tôi nhận thấy Jimin thì đi hạng Prestige. Tôi đã cố tình đi ra đi vào nhà vệ sinh cả trăm lần chỉ để nhìn thấy Jimin.

Tôi còn mơ mộng về việc đi vào khu vực First Class để nhờ V mở nắp hộp mứt giúp tôi, và còn vể khả năng có thể vệ sĩ sẽ không thể kéo tôi ra khỏi đó được... Nhưng mà DMs (tin nhắn) của tôi đang bùng nổ rồi (xin hãy xem ảnh tay của V trong clip thứ 4 nhé!)'.

Được biết BTS bay trên chuyến của hãng Korean Air, và hãng này có 3 hạng ghế là First Class (hạng nhất), hạng Prestige (hạng Business, hay hạng thương gia) và hạng Economy (hạng phổ thông). Do đó từ bài đăng này, các fan của Jimin bắt đầu xôn xao với suy đoán tại sao HYBE lại để chỉ mình Jimin ngồi ở hạng Prestige trong khi các thành viên khác được ngồi ở hạng First Class cao cấp nhất. Họ thậm chí còn thắc mắc tại sao ngay cả biên đạo Son Sung Deuk còn được bay First Class nhưng Jimin lại phải ngồi ở hạng ghế thấp hơn.

Ngay lập tức, làn sóng chỉ trích từ nhiều fan Jimin đã hướng đến HYBE. Họ chỉ ra rằng vì BTS đã không sử dụng chuyên cơ nên lẽ ra tất cả phải được bay hạng First Class để đảm bảo riêng tư và an toàn nhất có thể, điển hình là đã hạn chế sự dòm ngó của sasaeng như bài viết trong một chuyến bay dài. Vì vậy suy đoán chỉ mình Jimin bị ngồi ở hạng Prestige còn 6 thành viên khác cùng Son Sung Deuk được ngồi hạng nhất đã khiến các fan cho rằng nam idol bị HYBE phân biệt đối xử nặng nề.

Tuy nhiên sau đó nhiều fan BTS khác đã phát hiện bài đăng của người-bị-cho-là-sasaeng-fan nói trên có gì đó không chính xác. Đầu tiên chỉ xét việc các thành viên BTS bỏ Jimin lại một mình ở hạng ghế thấp hơn đã là chuyện phi lý. Tiếp đến khi họ so sánh bức ảnh mà V và Jin chụp check-in khi lên máy bay và ảnh hạng ghế trên website của Korean Air, họ chợt nhận ra tất cả các thành viên đều cùng ngồi hạng Prestige và không ai ngồi First Class.

Vì bức ảnh check-in của V và Jin đã vô tình hé lộ sự thật, chủ bài đăng ban đầu đã bị chỉ trích dữ dội vì đã nói dối. Thậm chí nhiều fan còn để ý rằng rõ ràng trong bài đăng người này cũng nhắc là thấy V, nhưng lại cố tình viết như thể Jimin chỉ ngồi một mình ở hạng Prestige. Vì làn sóng chỉ trích quá lớn nên không lâu sau đó, người này đã tiếp tục đăng một bài viết xin lỗi với nội dung như sau:

'Tôi xấu hổ về những suy nghĩ và hành động của mình và muốn thành thật xin lỗi. Tôi rất vinh dự được gặp BTS trên cùng một chuyến bay và tôi đoán tôi muốn thể hiện ra điều đó vì tôi rất hạnh phúc. Tất nhiên việc quay phim họ trong bí mật và chụp ảnh là hành vi rất trẻ con của tôi. Nhưng đồng thời lúc đó tôi cũng nghĩ đến bao giờ trong đời mình mới có thể nhìn thấy V ngay trước mặt mình như vậy? Vì vậy, tôi đã quay phim anh ấy khi máy bay đang hạ cánh trước khi các vệ sĩ đến. Nhưng tôi biết rằng đăng bài này là một sai lầm nên tôi đã xóa bài viết ngay lập tức.

Và còn về chuyện cố tình ra vào nhà vệ sinh cả trăm lần? Không phải vậy đâu... Tôi chỉ đi một lần và tôi tình cờ nhìn thấy Jimin. Tôi không muốn anh ấy cảm thấy khó chịu nên tôi bước nhanh qua và tôi không nhìn thấy ai đang ở bên cạnh anh ấy vì tất cả những gì tôi thấy là Jimin (điều này có ý nghĩa không?) Tôi nghe nói rằng đang có bùng nổ tranh cãi vì những gì tôi đã đăng . Tôi không bao giờ cố tình bịa đặt bất cứ điều gì và cảm thấy rằng tốt nhất là giải thích mọi thứ chính xác như những gì tôi đã trải qua và gửi lời xin lỗi đến các bạn.'

Mặc dù vậy, bài đăng này cũng không khiến các fan BTS có thể tha thứ cho người này và khẳng định cô chính là một sasaeng. Ngoài việc đã tự ý chụp ảnh, quay phim và chia sẻ lên mạng, người này cũng đã cố tình viết sai sự thật và tạo điều kiện cho các akgae của Jimin lan truyền tin tức HYBE phân biệt đối xử với nam idol trên Twitter, khiến nội bộ fandom lại bị chia rẽ và gây tranh cãi lớn.

BTS tại sân bay Incheon hôm 17/11 để lên đường sang Mỹ thực hiện lịch trình.

Xem thêm: 3 chi tiết về các thành viên BTS gây chú ý nhất khi nhóm lên đường sang Mỹ trước thềm concert offline đầu tiên sau 2 năm

Snowie,