Huấn luyện viên Trần Minh Chiến đặt niềm tin vào Hoàng Thịnh

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:26, 19/11/2021

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến tin tưởng Ngô Hoàng Thịnh sẽ lấy lại phong độ tốt nhất khi trở lại sau thời gian dài bị cấm thi đấu.

"Tôi đã gặp và có cuộc trao đổi riêng với Hoàng Thịnh. Trong bóng đá, không ai muốn bản thân hay đối phương dính chấn thương. Nhưng bóng đá đôi khi rất nghiệt ngã. Vào thời điểm không may mắn, như khi tôi thời còn thi đấu, bất cứ ai cũng có thể gặp chấn thương. Đôi lúc, có những trường hợp không thể trách đối phương", huấn luyện viên Trần Minh Chiến chia sẻ.

"Trường hợp của Thịnh đã qua rồi, tôi nghĩ Thịnh rất đau khổ sau sự cố. Tôi sẽ tạo điều kiện nhiều hơn cho Thịnh. Từ khi tôi tiếp quản đội, Thịnh chưa bỏ một buổi tập nào. Với thái độ này thì tôi tin Thịnh sẽ nhanh chóng lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Tôi sẽ cố gắng giúp Hoàng Thịnh lấy lại phong độ của chính cậu ấy trong 3 năm trước", ông Chiến nói thêm.

Hoàng Thịnh tích cực tập luyện khi trở lại cùng TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ
Hoàng Thịnh tích cực tập luyện khi trở lại cùng TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ

Trước thềm V.League 2022, Câu lạc bộ TPHCM đã chia tay tiền vệ Đỗ Văn Thuận và không tái ký với Lee Nguyễn. Điều này khiến huấn luyện viên Trần Minh Chiến không có nhiều lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Về vấn đề này, ông Chiến cho biết: "Đội đã chia tay Lee Nguyễn và Đỗ Văn Thuận, để lại khoảng trống không nhỏ ở hàng tiền vệ. Đội vẫn còn hai suất ngoại binh, chúng tôi muốn tìm một tiền vệ tấn công, một tiền đạo nữa. Nếu khó tìm tiền vệ ngoại, đội vẫn còn Thanh Hậu, Hoàng Thịnh hay Trùm Tỉnh. Nhiều cầu thủ có thể lắp vào vị trí những người ra đi để lại".

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến đã lên sẵn kế hoạch nhân sự cho câu lạc bộ TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ
Huấn luyện viên Trần Minh Chiến đã lên sẵn kế hoạch nhân sự cho Câu lạc bộ TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ

Sau pha bóng với Hùng Dũng tại vòng 5 V.League 2021 hồi tháng 3, Hoàng Thịnh đã bị cấm thi đấu đến hết năm 2021 và nộp phạt số tiền 40 triệu đồng. Cú va chạm khiến Hùng Dũng phải phẫu thuật nối xương và đến nay chưa thể trở lại thi đấu, lỡ các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và nhiều khả năng là AFF Cup 2020.

Hoàng Thịnh cho biết anh đã trải qua quãng thời gian rất khó khăn từ sau pha bóng này: "Tôi sụt cân rất nhiều do suy nghĩ về những chuyện đã qua. Khi trở lại tập luyện, tôi muốn cố gắng để tìm lại phong độ và cống hiến những gì tốt nhất cho người hâm mộ TPHCM".

Theo kế hoạch, TPHCM sẽ duy trì tập luyện và sẽ tham dự giải giao hữu BTV Cup vào cuối năm 2021. Trận giao hữu giữa TPHCM và đội tuyển Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhiều khả năng sẽ không thể diễn ra như dự kiến.

Thanh Vũ