5 loại thảo mộc giảm đau tai

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 06:00, 19/11/2021

Theo Boldsky, một số thảo mộc có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp giảm đau tai và loại bỏ ráy tai một cách nhẹ nhàng.

Dầu tỏi

Sự tích tụ ráy tai không được điều trị sẽ dẫn đến nhiễm trùng tai. Trong tinh dầu tỏi có chứa các hoạt tính kháng khuẩn, giúp chống lại nhiễm trùng tai một cách tự nhiên.

Cách dùng: Đun 3-4 tép tỏi trong 3 muỗng canh dầu dừa hoặc dầu ô liu cho đến khi tỏi chuyển sang màu đen. Để hỗn hợp nguội rồi nhỏ vài giọt dầu vào tai, rồi dùng bông thấm khô.

Dầu hành tây 

Trong hành tây có chứa quercetin - một loại flavonoid có đặc tính chống viêm giúp giảm đau và khó chịu ở tai. Đun nóng hành tây ở nhiệt độ cao với dầu ôliu và để nguội. Sau đó nhỏ vài giọt vào tai và để ráo sau 5-7 phút.

Dầu cây trà 

Tinh dầu cây trà có hiệu quả trong việc chống lại các vi sinh vật gây ra viêm tai và viêm tai giữa. Bên cạnh đó, tinh dầu cây trà còn có đặc tính khử trùng, kháng nấm và chống viêm có thể hỗ trợ điều trị đau tai.

Tuy nhiên, cần lưu ý trước khi pha loãng tinh dầu trà với nước ấm để nhỏ vào tai, cần xem xét da có dị ứng với tinh dầu trà không.

Dầu ôliu

Dầu ôliu giúp làm tan ráy tai với tốc độ nhanh hơn và giúp lấy ráy tai dễ dàng. Khi ráy tai được làm sạch sẽ làm giảm các cơn đau nhức tai. Có thể nhỏ 2-3 giọt dầu ôliu vào tai. Sau vài phút dùng bông thấm nước ấm để làm sạch.

Giấm táo

Giấm táo là cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả để làm sạch ráy tai. Giấm táo có tính axit axetic có tác dụng diệt khuẩn, làm giảm nhiễm trùng tai.

Cách dùng: Trộn 1 thìa cà phê giấm táo với 1 thìa cà phê nước ấm. Nhỏ 2-3 giọt vào tai bị tổn thương. Để trong vài phút và sau đó làm sạch tai bằng nước ấm.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)