Bị đề nghị mức án 12 - 13 năm tù, con nuôi Đường "Nhuệ": "Nếu không được 20 năm thì cho bị cáo 13 năm tù, vì 12 năm là số năm Hợi không đẹp"

Pháp luật - Ngày đăng : 16:07, 18/11/2021

Trong phiên tòa vào chiều ngày 18/11, căn cứ vào tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, VKS Nhân dân tỉnh Thái Bình đề nghị HĐXX áp dụng mức phạt tù khác nhau với những bị cáo liên quan trong vụ việc ăn chặn tiền hỏa táng của Đường "Nhuệ".

Ngày 18/11, Toà án Nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục mở phiên xét xử Đường "Nhuệ" cùng đàn em về tội Cưỡng đoạt tài sản, liên quan đến vụ ăn chặn tiền hoả táng. Chiều 18/11, HĐXX Toàn án Nhân dân tỉnh Thái Bình bước vào phiên tranh luận. Tại đây, VKS Nhân dân tỉnh Thái Bình đã đọc luận tội các bị cáo và quan điểm của VKS Nhân dân tỉnh và đề nghị mức án với các bị cáo.

Những đàn em giúp sức cho Đường "Nhuệ" gồm: Bị cáo Ninh Đức Lợi (SN 1974) bị đề nghị áp dụng từ 13-14 năm tù. Bị cáo Nguyễn Khắc Nin (SN 1979, trú tại huyện Kiến Xương, Thái Bình) bị đề nghị áp dụng 12-13 năm tù.

Bị cáo Phạm Văn Uý (SN 1989, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) bị đề nghị áp dụng 13-14 năm tù. Bị cáo Bùi Mạnh Tiến (SN 1995, thường gọi là Tiến "trắng", con nuôi Đường "Nhuệ" bị đề nghị áp dụng từ 12-13 năm tù. Bị cáo Quách Việt Cường (SN 1974, trú TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị đề nghị 8-9 năm tù.

Trong đó, khi được phép nêu ý kiến trước đề nghị luận tội, Bùi Mạnh Tiến (Tiến "trắng") vẫn xin được áp dụng 20 năm tù trong khi các đàn em khác của Đường Nhuệ đều nhận tội và xin toà xem xét để giảm án, sớm về với gia đình.

Bị đề nghị mức án 12 - 13 năm tù, con nuôi Đường Nhuệ: Nếu không được 20 năm thì cho bị cáo 13 năm tù, vì 12 năm là số năm Hợi không đẹp-1
Bị cáo Bùi Mạnh Tiến (Tiến "trắng")

"Nếu không được 20 năm thì cho bị cáo 13 năm tù, vì 12 năm là số năm Hợi không đẹp", Tiến "trắng" nói.

Trước đó, theo ghi nhận, tại phiên xét xử, trong phần tranh tụng, bị cáo Bùi Mạnh Tiến (Tiến "trắng") có thái độ nổi nóng, không hợp tác khi cho rằng bản thân mình đã bị bố nuôi, mẹ nuôi là các bị cáo Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương đối xử tệ bạc, cố tình hại mình.

"Bị cáo không nợ nần bố, mẹ nuôi. Từ sau ngày 20/8, tôi đã biết mình bị lừa, chẳng qua là tôi giả vờ không biết để tương kế tựu kế. Tôi chỉ được cái mác con nuôi oai thôi! Tôi xin tòa xử 20 năm tù và không tranh luận gì thêm", bị cáo Tiến liên tục nói to dù bị chủ tọa phiên tòa yêu cầu giữ bình tĩnh, nói ngắn gọn. Bị cáo Tiến cũng đồng thời từ chối luật sư bào chữa cho mình tại phiên tòa.

Trước đó, ngày 25/10, tại phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích", bị cáo Bùi Mạnh Tiến cũng cho rằng: "Ông Đường bán đứng tôi như Hải Bánh bán đứng Năm Cam để được từ tử hình xuống chung thân".

Tại phiên toà này, Tiến không thừa nhận vai trò chủ mưu của mình trong vụ chém tài xế xe khách tổn thương 44% sức khoẻ. Theo lời khai, bị cáo chỉ đi cùng Phạm Văn Sáng (SN 1991, thường trú tại xã Minh Quang, Vũ Thư) tới nhà bị hại Trần Ngọc Hoàng (SN 1983, trú tại xã Vũ Tiến, Vũ Thư) nhưng không chém ai mà chỉ đứng bên ngoài.

Cũng trong phiên tòa vào chiều ngày 18/11, căn cứ vào tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, VKS Nhân dân tỉnh Thái Bình đề nghị HĐXX áp dụng mức phạt từ 15 đến 16 năm tù đối với Nguyễn Xuân Đường. Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") bị đề nghị áp dụng từ 6-7 năm tù. Với hình phạt 4 năm 6 tháng trước đó, VKS đề nghị áp dụng hình phạt chung 2 tội danh với Nguyễn Thị Dương.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị