Apple sẽ cho phép bạn tự sửa chữa iPhone với các linh kiện và hướng dẫn chính hãng

Cuộc sống số - Ngày đăng : 11:41, 18/11/2021

Hôm nay, Apple công bố chương trình 'Self Service Repair' cho phép khách hàng tự sửa chữa iPhone 12 và iPhone 13 với quyền truy cập vào các công cụ và hướng dẫn sử dụng chính hãng của Apple.
fix-iphone.jpg

Là một bước tiến vượt bậc về quyền sửa chữa, Apple cuối cùng cũng đã cho phép khách hàng thoải mái mày mò các bộ phận bên trong iPhone, iPad và Mac của họ. Chương trình này sẽ bắt đầu theo từng giai đoạn và hỗ trợ cho nhiều thiết bị hơn theo thời gian.

Giám đốc điều hành của Apple, Jeff Williams, cho biết, “Việc tạo cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các bộ phận chính hãng của Apple mang đến cho khách hàng của chúng tôi nhiều lựa chọn hơn nếu cần sửa chữa. Trong ba năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm dịch vụ có khả năng tiếp cận các bộ phận, công cụ và chương trình đào tạo chính hãng của Apple và hiện chúng tôi đang cung cấp một tùy chọn cho những người muốn tự mình hoàn thành công việc sửa chữa”.

Giai đoạn đầu tiên của chương trình “Self Service Repair” sẽ tập trung vào các bộ phận thường được sửa chữa và thay thế của iPhone, bao gồm pin, màn hình và máy ảnh. Nhiều phần khác sẽ được hỗ trợ thêm vào cuối năm sau. Apple cho biết tiếp theo, họ sẽ bổ sung các máy Mac Apple Silicon với chip M1, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch, Mac mini và iMac 24 inch vào chương trình tự sửa chữa.

Apple sẽ cung cấp tài nguyên sửa chữa thông qua Cửa hàng trực tuyến tự sửa chữa mới của Apple (Apple Self Service Repair Online Store), nơi sẽ cung cấp hơn 200 bộ phận và công cụ riêng lẻ cho iPhone 12 và iPhone 13 kể từ ngày ra mắt.

Lưu ý rằng trước tiên Apple sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa. Sau đó, bạn có thể đặt hàng các bộ phận và công cụ tại cửa hàng trực tuyến. Sau khi bạn sửa chữa xong, Apple sẽ cho phép bạn trả lại bộ phận đã sử dụng hoặc bị hỏng để tái chế (tùy chọn). Những người thực hiện sẽ được thưởng bằng tín dụng để sử dụng vào lần mua hàng tiếp theo của họ.

Gã khổng lồ Cupertino đã cảnh báo rằng việc tự sửa chữa chỉ dành cho “các kỹ thuật viên cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa các thiết bị điện tử”. Apple khuyến khích “đại đa số khách hàng” đến các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp và các kỹ thuật viên được Apple chứng nhận để có “cách sửa chữa an toàn và đáng tin cậy nhất”.

Tự phục vụ sửa chữa sẽ có sẵn vào đầu năm tới tại Hoa Kỳ và mở rộng sang các quốc gia khác trong suốt năm 2022.

Tuấn Anh