Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại "ổ dịch" Phú Đô

Xã hội - Ngày đăng : 11:01, 18/11/2021

UBND phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thiết lập các chốt kiểm soát người ra vào địa bàn. Do lượng người tập trung quét mã QR sáng 18/11 đông, đã gây nên cảnh ùn ứ, tắc nghẽn giao thông.
Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 1

Sáng 18/11, trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Văn Chư - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ 6h ngày 18/11, UBND phường Phú Đô thiết lập các chốt kiểm soát người ra vào địa bàn phường, yêu cầu toàn bộ người dân ra/ vào phường phải quét mã QR Code.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 2

Phường cử lực lượng chức năng chốt tại 3 điểm gồm: Ngõ 54 Lê Quang Đạo; cổng làng Châu Văn Liêm; chốt F1 đường Đồng Bông.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 3

Tại đây, lực lượng chức năng dán mã QR, người dân khi ra/ vào địa bàn phường phải quét mã để khai báo y tế thì mới được phép di chuyển.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 4

Ghi nhận của PV Dân trí lúc 6h15 ngày 18/11, việc người dân tập trung đứng quét mã QR tại khu vực trong làng Phú Đô khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 5

Ở mỗi điểm dán mã QR, lực lượng chức năng sẽ dùng loa thông báo để người dân cầm sẵn điện thoại trên tay thực hiện việc quét mã.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 6

Tới nửa buổi sáng, tại khu vực trong làng Phú Đô, vẫn còn rất đông người khai báo y tế, quét mã QR.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 7

Một cán bộ công an phường Phú Đô cho biết, tờ giấy in mã QR đều tích hợp cho các ứng dụng quét mã QR phổ biến hiện nay, người dân sẽ không phải tải nhiều app quét mã QR.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 8

Cảnh ùn ứ khi người dân đứng quét mã QR diễn ra trong khoảng 30 phút.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 9

Cũng theo ghi nhận của PV Dân trí tại chốt F1 đường Đồng Bông, lực lượng chức năng cũng lập rào sắt ở giữa đường, trên rào dán các tờ giấy in mã QR để người dân ra/ vào khu vực phường quét mã, khai báo y tế. Tại các rào sắt ven đường, nhiều tờ giấy in mã QR cũng được dán nhiều để giúp người dân khai báo y tế nhanh hơn.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 10

Nhiều người dân quét mã QR tại khu vực đường đua F1.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 11

Anh N.H.V. cho biết, sáng cùng ngày anh đi ra ngoài để làm việc, khi đến chốt anh được yêu cầu quét mã QR khai báo y tế, anh thấy việc này là cần thiết để tự bảo vệ mình và mọi người.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 12

Một số người dân gặp khó khăn khi tiến hành quét mã QR nên đã nhờ người trợ giúp.

Cảnh ùn ứ nguy hiểm khi người dân tập trung quét mã QR ở ổ dịch Phú Đô

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 13

Công an phường chỉ dẫn cho người dân gặp khó khăn trong việc quét mã QR.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 14

Trao đổi thêm với PV Dân trí, lãnh đạo phường Phú Đô cho hay, về việc yêu cầu người dân ra vào địa bàn phường phải có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccin phòng Covid, và giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, thì phường chưa áp dụng ngay, việc này cần phải có thời gian và chính quyền sẽ xem xét tình hình dịch trên địa bàn, rồi mới đưa ra các biện pháp này sau.

Hà Nội: Đông nghịt người quét QR Code tại ổ dịch Phú Đô - 15

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tới hết ngày 14/11, chuỗi lây nhiễm tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã ghi nhận 125 ca Covid-19. Tuy nhiên, con số thực tế trong chùm này có thể lớn hơn do Sở Y tế trước đó đã tính một số F0 vào chùm ca sàng lọc ho sốt hoặc ho sốt thứ phát. Hiện cấp độ dịch của phường Phú Đô đã được nâng lên cấp 4 (nguy cơ rất cao).

Trần Thanh