Hoa giá 'khủng' không còn được lựa chọn cho ngày 20/11

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 08:33, 18/11/2021

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà thị trường hoa tươi 20/11 ở Hà Nội năm nay vô cùng ảm đạm.

Sát ngày 20/11, không khí tại các cửa hàng hoa tươi trên khắp các con phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Yên Lãng, Phan Đình Phùng… vô cùng trầm lắng.

Chia sẻ với VTC News, chị Linh Bali, chủ một cửa hàng hoa tươi nằm trên phố Yên Lãng (phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Dịp 20/11 năm nay cửa hàng hoa của tôi không có bất cứ chương trình khuyến mại nào. Hôm nay đã là 18/11 nhưng rất ít khách hàng đặt mua hoa tươi để tặng thầy cô giáo”.

Hoa giá 'khủng' không còn được lựa chọn cho ngày 20/11 - 1

Không bày biện hoa tươi tràn lan ra trước cửa hàng như mọi năm, 20/11 năm nay cửa hàng của chị Linh Bali chỉ trưng bày một số ít hoa tươi bên trong cửa hàng.

Chị Linh cho rằng vì học sinh tại Hà Nội vẫn chưa được đến trường do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các nhà trường cũng không có hoạt động mít tinh kỷ niệm vì thế mà mặt hàng hoa tươi năm nay cũng không hút khách.

“Giờ này năm ngoái, cửa hàng tôi có 5 nhân viên làm việc liên tục từ sáng đến đêm muộn để phục vụ nhu cầu mua hoa cho khách hàng nhân dịp 20/11, nhưng năm nay đến thời điểm hiện tại mới chỉ có vài khách đặt mua hoa để tặng thầy cô giáo”, chị Linh nói.

Còn chị Thảo Vy, chủ một cửa hàng hoa tươi Đà Lạt nằm trên phố Nam Đồng (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) thì cho biết: “Thị trường hoa tươi 20/11 năm nay ảm đạm chưa từng có. Sát đến ngày 20/11 rồi mà cửa hàng tôi mới bán được hơn chục bó hoa”.

Chị cho biết thêm rằng trong 2 ngày gần đây cũng chỉ có lác đác vài khách hỏi mua hoa để tặng. Bên cạnh việc các nhà trường đang tạm ngừng hoạt động thì chị Vy cho rằng tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 cũng khiến mọi người lo ngại mà không mấy quan tâm tới việc mua hoa tặng thầy, cô giáo.

“Hà Nội hiện tại vẫn ghi nhận mỗi ngày hàng trăm ca nhiễm COVID-19, thầy cô và người dân cũng ngại mang hoa tặng nhau vì lý do an toàn mua dịch. Có lẽ chính vì thế mà thị trường hoa tươi 20/11 năm nay trầm lắng”, chị Vy nhận định.

Còn chị Tuyết Mai, chủ một cửa hàng hoa tươi nằm trên phố Trần Duy Hưng (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thi nhận định mặt hàng hoa tươi dịp 20/11 năm nay im ìm đó là do giá hoa tươi ở thời điểm hiện tại khá cao.

Hoa giá 'khủng' không còn được lựa chọn cho ngày 20/11 - 2

Hoa tươi hiện đang có giá khá cao so với thời điểm trước giãn cách.

"Hoa hồng đà lạt, trước giãn cách giá nhập chỉ 90.000 đồng/bó. Đến thời điểm 20/10 giá nhập đã tăng lên 130.000 - 150.000 đồng/bó. Còn đến thời điểm hiện tại, loại hoa này có giá nhập từ 230.000 - 250.000 đồng/bó. Nhiều loại hoa khác cũng tăng giá gấp 2 - 3 lần so với trước giãn cách", chị nói.

Chị Mai cho biết thêm rằng có khách đến cửa hàng của chị hỏi mua hoa tặng thầy cô giáo nhưng vì giá hoa tươi khá cao nên họ không mua nữa mà chuyển qua các mặt hàng tặng phẩm khác.

“Tôi cũng rất thông cảm với khách, bởi trong bối cảnh mọi thứ chịu tác động của đại dịch, không khó hiểu khi mọi người đều cần tiết kiệm chi phí”, chủ quán này nói.

Nhiều cửa hàng hoa khác cũng “bỏ qua” mùa kinh doanh 20/11 lần này. Họ không tăng cường nhập hoa cũng không triển khai các chương trình khuyến mãi vì hoa tăng giá, khách hàng ít quan tâm.

Hoa giá 'khủng' không còn được lựa chọn cho ngày 20/11 - 3

Nhiều cửa hàng hoa tươi không mặn mà với dịp 20/11.

Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng năm nay do ảnh hưởng COVID-19 thị trường sức mua cũng giảm ở kênh online và offline. Hầu hết các cửa hàng hoa ở Hà Nội đều không khuyến mại, bỏ qua dịp 20/11 để tập trung cho Giáng Sinh và dịp hoa tết Nhâm Dần sắp tới. Thị trường hoa 20/11 không khởi sắc như mong đợi.

CÔNG HIẾU

CÔNG HIẾU