Vụ bà Phương Hằng livestream: Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Bình Dương xử lý

Xã hội - Ngày đăng : 14:00, 16/11/2021

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho rằng phát ngôn của khách mời tham dự giao lưu livestream của Nguyễn Phương Hằng ngày 14/11 có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cục Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH-TTĐT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) ngày 16/11/2021 đã có văn bản gửi Sở TT-TT tỉnh Bình Dương về việc xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng.

Buổi livestream của bà Phương Hằng vào ngày 14/11 vừa qua. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 14/11/2021, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam, đã tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu khán giả tại Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Buổi giao lưu này còn được phát trực tuyến (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, Youtube…

Theo Cục PT-TH-TTĐT, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung cho rằng: "… báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…".

Cục nhận thấy nội dung phát ngôn như nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Vì vậy, Cục đề nghị Sở TT-TT tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên. Đồng thời, báo cáo kết quả xử lý về Cục trước ngày 30/11/2021.

Trước đó ngày 15/11, đại diện Sở Văn Hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương, cho biết đã giao thanh tra sở này kết hợp với lực lượng chức năng địa phương làm rõ việc liên quan đến buổi livestream do bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi", chủ khu du lịch Đại Nam) tổ chức tại Khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vào chiều 14/11.

Theo đó chiều 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức chương trình "Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và CEO Nguyễn Phương Hằng gặp gỡ và giao lưu cùng quý khán giả". Buổi livestream thu hút hàng trăm Youtuber và gần 1.000 người tham gia.

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)