Hà Giang tức tốc dỡ bỏ trại lán tạm bợ chờ xét nghiệm COVID-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 12:19, 15/11/2021

Hà Giang - Toàn bộ lán trại tạm bợ cho học sinh lưu trú trong khi chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại xã Ngọc Long (Yên Minh) đã được dỡ bỏ.

Thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Quốc, Chủ tịch UBND xã Ngọc Long (Yên Minh) cho biết hiện tại toàn bộ lán trại tạm bợ được dựng bằng tre và bạt cho học sinh trú tạm thời trong khi đợi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đã được dỡ bỏ.

Theo ông Quốc, những ngày trước khi xuất hiện một số ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn xã. Do số lượng người cần lấy mẫu xét nghiệm lớn, cơ sở hạ tầng của xã lại chưa thể đáp ứng nên một số người dân đã dựng tạm một số lều lán, trại tạm để tránh mưa, gió chờ lấy mẫu.

Công tác lấy mẫu, tách F0 khỏi cộng đồng trên địa bàn xã Ngọc Long đang tiếp tục được tiến hành tới từng thôn bản.
Công tác lấy mẫu, tách F0 khỏi cộng đồng trên địa bàn xã Ngọc Long đang tiếp tục được tiến hành tới từng thôn bản.

Sau đó, khi trường tiểu học Ngọc Long ghi nhận các ca nhiễm và nghi nhiễm mới, lực lượng chức năng tổ chức phân loại lấy mẫu. Trong khi chờ lấy mẫu và cũng để tránh tiếp xúc nhiều, các cháu học sinh đã được hướng dẫn vào trú tạm tại các lán trại tạm nói trên.

Ông Quốc thông tin thêm, chỉ riêng trong ngày 14.11 lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.000 người trên địa bàn xã. Ghi nhận 18 ca nghi nhiễm. Hôm nay, các tổ y tế tiếp tục xuống tận 25 thôn bản để lấy mẫu, bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng tại điểm nóng COVID-19 xã Ngọc Long (huyện Yên Minh) đã ghi nhận gần 300 trường hợp (bao gồm cả F0 được xác định và nghi nhiễm). Tuy nhiên, số ca nhiễm mới đang giảm.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh và thông tin cho là các em học sinh và người dân nhiễm COVID-19 phải cách ly, điều trị trong các lán trại tạm tại xã Ngọc Long (huyện Yên Minh, Hà Giang).

Những hình ảnh các em nhỏ gầy gò trong manh áo cộc nép mình dưới những túp lều dựng tạm bằng tre và vải bạt dưới thời tiết lạnh giá của vùng núi cao đã gây xúc động mạnh đối với dư luận.

Phong Quang