Ronaldo bật khóc, ném băng đội trưởng khi Bồ Đào Nha thua

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:13, 15/11/2021

Ronaldo bật khóc và ném luôn băng đội trưởng khi đội nhà thua, có thể lỡ kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp.

Serbia cần phải thắng trong khi đội bóng của Ronaldo chỉ cần một điểm là giành vé chính thức đến World Cup 2022. Nhưng đúng phút 89, họ đã thất thủ với bàn thắng bằng đầu của tiền đạo đang khoác áo Fulham, Aleksandar Mitrovic.

nintchdbpict000693745240.jpg
Mitrovic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách vào phút cuối cùng.

Ngay khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ và ban huấn luyện Serbia ùa ra sân ăn mừng thì ở gần vạch giữa sân, Ronaldo suy sụp ngồi bệt xuống đất. Đội trưởng của Bồ Đào Nha như thể không tin những gì đang xảy ra. Chỉ trước đó vài phút, ngôi sao 36 tuổi không tiếc lời phàn nàn các đồng đội đã không ngăn cản quả tạt dẫn đến pha đánh đầu quyết định của Mitrovic ấn định chiến thắng 2-1.

untitled.png
Ronaldo như không tin những gì đang xảy ra.

Là người hiếu thắng, nhưng cú sốc thua trận trên sân nhà đúng phút cuối cùng đã đánh gục lòng kiêu hãnh của Ronaldo. Ống kính truyền hình cho thấy tiền đạo 36 tuổi ngồi bệt xuống đất đưa tay ôm đầu. Ander Silva tiến lại an ủi và kéo đàn anh đứng dậy nhưng Ronaldo lại ngồi xuống và…bật khóc. Trong cơn xúc động lẫn tức giận, Ronaldo lột phăng băng đội trưởng và ném xuống đất.

nintchdbpict000693747391.jpg
Andre Silva an ủi người đàn anh...

Nemanja Radonjic của Serbia cũng tiến lại bắt tay an ủi ngôi sao Man United nhưng dường như chẳng làm tiền đạo này ngưng rơi nước mắt. Đây không phải lần đầu Ronaldo bật khóc vì thua trận và bực tức vứt luôn băng đội trưởng. Bức ảnh nổi tiếng nhất về những giọt nước mắt này là khi anh khóc nức nở sau trận chung kết EURO 2004 thua Hy Lạp ngay trên sân nhà.

6dcaf757-53f5-4500-8d89-d7812eea53a5.jpg
...Ronaldo bực tức ném luôn băng đội trưởng xuống sân.

Cần nhớ là trong 8 lần gặp nhau gần nhất, Bồ Đào Nha chưa từng thua Serbia. Trận thua này cũng chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup trên sân nhà kể từ năm 2013. Ronaldo và đồng đội phải chờ tranh play-off với nhóm Thụy Điển, Scotland, Nga, Bắc Macedonia… để mong có vé dự World Cup 2022.

Ronaldo bật khóc vì cơ hội dự World Cup lần thứ 5 liên tiếp của mình bị đe dọa nghiêm trọng. Bồ Đào Nha đã góp mặt liên tiếp các kỳ World Cup từ 2002 đến nay. Lượt play-off khu vực châu Âu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2022, khi đó Ronaldo đã 37 tuổi.

Ngôi sao của Man United nhiều lần bày tỏ sẽ đặt mục tiêu thi đấu đến tận năm 40 tuổi khi từng bày tỏ cách đây 5 năm: “Tôi mong đợi giải đấu ở Qatar là kỳ World Cup cuối cùng của mình. Tôi thường đến Qatar vào các kỳ nghỉ, và Dubai nữa”.

fe76b32f-714e-4af0-b8e2-a16bae8d3f88.jpg
Ronaldo có nguy cơ không thể dự kỳ World Cup lần thứ 5 liên tiếp.

Không chỉ Ronaldo thất vọng, rất nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha thừa nhận đây là thất bại xứng đáng bị trừng phạt. Tiền vệ Joo Palahinha nói: “Chúng tôi phải chịu trách nhiệm vì chúng tôi đã có một trận đấu tồi tệ. Chúng tôi chỉ phòng ngự trong hiệp hai và bàn thắng đã đến với Serbia. Họ chơi rất tốt nhưng chúng tôi thừa khả năng để xếp trên. Tất cả mọi người trong phòng thay đồ đều thất vọng nhưng chúng tôi phải hướng đến vòng loại trực tiếp vì chúng tôi đủ tốt để đến World Cup”.

nintchdbpict000693747785.jpg
Serbia trở lại World Cup lần đầu kể từ năm 2010.

Tiền vệ của Man City Bernado Silva cũng chua chát: “Đó là một trận đấu tồi tệ đối. Thật khó để giải thích. Chúng tôi lẽ ra phải làm tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi phải xin lỗi người hâm mộ".

Trong khi đó, người hùng của Serbia, Mitrovic hùng hồn: “Chúng tôi đến đây để chơi bóng và, là đội chơi tốt hơn, chúng tôi đã giành được tất cả. Chúng tôi đang gặt hái thành quả từ sự chăm chỉ và niềm tin rằng sẽ có thể vượt thách thức và đánh bại Bồ Đào Nha. Trước hết, chúng tôi rất vui mừng cho đất nước và người dân Serbia”.

Bình An (tổng hợp)