Trong mắt bố mình, Yunho (DBSK) là một người như thế nào?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 22:26, 14/11/2021

Hãy cùng điểm lại những điều quan trọng về anh chàng qua chính lời kể của cha anh nhé!

Trước đây, cha của U-Know Yunho từng nhận phỏng vấn của một phóng viên người Nhật. Qua cuộc phỏng vấn này ông đã tiết lộ khá nhiều thông tin chi tiết về con trai mình.


Cha của Yunho

Chúng ta đều biết Yunho là người nghiêm túc trong công việc, trung thành và luôn bảo vệ những người mà anh ấy yêu thương. Và bài phỏng vấn này đã phần nào lý giải được quá trình hình thành nên những phẩm cách đó cũng như giúp chúng ta nhận ra rằng trong showbiz, một con người giống như U-know Yunho là rất hiếm!

1. Không có gì là miễn phí 

Yunho xuất thân từ một gia đình có học thức. Tất cả các thành viên gia đình đều thành công trong sự nghiệp và những điều đó đều do họ tự tạo lập nên. Đó là lý do vì sao Yunho đã sớm học được cách tự hoạch định cho tương lai. Anh biết được rằng thành công phải do chính mình tạo dựng chứ chẳng thể nào dựa dẫm vào ai cả.

Điều này cũng do chính cha Yunho đã dạy cho anh. Chỉ mới bước vào lớp 1, cha của Yunho đã nói với anh rằng anh sẽ phải tự kiếm một nửa khoản tiền tiêu vặt bằng cách làm việc nhà. Một trong những nhiệm vụ hằng ngày của cậu bé Yunho khi đó chính là lau giày cho cha. Sau đó vài tháng cha anh đã nói với Yunho phải kiếm một nửa khoản tiền tiêu vặt từ bên ngoài. Yunho phải tìm kiếm một công việc thực sự.

Có thể người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy cha Yunho quá mức khắt khe với anh bởi Yunho khi đó chỉ là một cậu bé tiểu học. Đa phần đối với những đứa trẻ ở tuổi đó thì kiếm tiền là một khái niệm hoàn toàn xa lạ nhưng Yunho đã được yêu cầu phải tự mình kiếm được, ít nhất là khoản tiêu vặt của bản thân. Cha Yunho muốn anh hiểu được rằng mặc dù anh được yêu thương, không có nghĩa là anh có quyền ỷ lại vào đó. Yunho cần phải tự kiếm tiền để chi trả cho những khoản chi tiêu cá nhân và chứng minh được giá trị của bản thân, theo cách mà tất cả những người đàn ông trong gia đình anh ấy đã làm.

2. Hiểu rõ bản thân muốn gì

Yunho xuất thân từ một gia đình công tố viên. Trên thực tế, cha anh cũng muốn anh nối nghiệp gia đình. Lúc nhỏ, bất cứ khi nào muốn một điều gì đó mà cha anh cảm thấy không cần thiết, Yunho đều phải đưa ra những lý do đủ để thuyết phục cha anh và “bảo vệ” quan điểm của mình.

Khi Yunho nói với cha rằng anh muốn tham gia một cuộc thi nhảy, anh được yêu cầu phải trình bày chi tiết lý do tại sao phải tham gia cuộc thi này. Sau khi Yunho chiến thắng và quyết định đến Seoul để tham gia một cuộc thi khác, anh lại phải bảo vệ quan điểm của mình một lần nữa. Yunho đã nói với cha mình rằng anh đã giành được chiến thắng ở cuộc thi Gwangju, trở thành đại diện của quê nhà tham gia vào cuộc thi cấp quốc gia giờ đây là trách nhiệm chứ không còn là mong muốn cá nhân nữa.

Một cuộc tranh luận khá gọn ghẽ, đúng không? Yunho đã sử dụng những lý do cực kỳ vững chắc để thuyết phục cha cho phép anh theo đuổi đam mê. Hơn thế nữa, cha của Yunho đã tập cho anh hiểu được bản thân muốn gì trước khi làm một việc gì đó. Bằng cách này, Yunho có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn hơn trong bất cứ trường hợp nào.

3. Trưởng thành sớm

Khi cha của Yunho mất việc, gia đình anh không hề gặp rắc rối về tài chính bởi họ có một khoản tiền tiết kiệm. Tuy nhiên,Yunho đã sớm nhận thức được rằng, khoản tiền tiết kiệm này không thể trường tồn mãi và mọi thành viên trong gia đình đều cần phải đóng góp vào đó.

Yunho và em gái

Yunho không muốn trở thành gánh nặng của gia đình với những khoản chi phí không cần thiết. Vậy nên anh đã bắt đầu hỗ trợ khá nhiều trong chi phí học tập của em gái mình. Yunho không hoàn toàn trả hết học phí cho em gái nhưng anh đã gánh các khoản chi phí ngoại khóa như đi tham quan thực tế để em gái anh có thể trải nghiệm những hoạt động đáng ghi nhớ và có giá trị của thời cấp 3 như bao bạn bè cùng trang lứa.

4. Quyết tâm theo đuổi ước mơ

Cha của Yunho ban đầu không hề ủng hộ ước mơ trở thành ca sĩ của anh mà muốn Yunho học luật theo truyền thống của gia đình. Chính vì vậy, khi Yunho nói rằng mình muốn làm thực tập sinh ở SM Entertainment, hai cha con đã có một thỏa thuận. Cha Yunho sẽ không hỗ trợ cho anh bất kỳ một khoản phí nào và thời điểm mà ông biết được rằng Yunho không thể chịu đựng được nữa, anh sẽ phải trở về Gwangju để học luật.

Yunho thời còn là thực tập sinh

Yunho đã phải làm rất nhiều công việc khác nhau để có thể trả phí thực tập, có thời gian anh còn phải ngủ ở ga tàu với chỉ vài tờ báo lót lưng. Vậy nhưng anh vẫn cắn răng chịu đựng chứ không hề hé nửa lời với cha mình. Yunho biết rằng mình đang làm một việc mà cha anh không hề muốn anh làm. Anh đã học được cách đối mặt với hậu quả cho hành động của mình và trả giá cho ước mơ của chính mình.Yunho đã trở thành một người đàn ông theo cách của riêng mình!

Kết

“Gia đình là cái nôi hình thành nên nhân cách của một con người”, câu nói này cũng rất đúng khi áp dụng vào trường hợp của Yunho. Chính cách giáo dục của gia đình đã phần nào tạo nên một thần tượng U-Know Yunho, một người đàn ông Jung Yunho đầy trách nhiệm, trung thành, khiêm tốn…như ngày hôm nay. Gần 15 năm trong showbiz, không hề dính một scandal nào và luôn là tấm gương sáng mỗi khi nhắc đến những idol sở hữu nhân cách tốt, thành công vững chắc hơn một thập kỷ qua của chàng nghệ sĩ này cũng chẳng có gì khó lý giải!

Pear,