Một bài hát của TWICE bị nhà đài cấm sóng nhưng lại được nhiều netizen đánh giá cao hơn cả 'SCIENTIST'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:18, 14/11/2021

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, một bài hát của TWICE đã không vượt qua được kiểm duyệt của nhà đài.

Đài KBS đặc biệt nổi tiếng với sự khắt khe khi phát sóng nội dung ngay cả là với nhạc Kpop, lý do là bởi họ là đài trung ương và là đài truyền hình lớn nhất tại xứ kim chi. Trước khi các nhóm nhạc idol hoặc nghệ sĩ solo phát hành âm nhạc, họ phải gửi nhạc cho nhà đài kiểm duyệt để đảm bảo lời bài hát phù hợp lên sóng. 

Bất kỳ bài hát nào có những câu chửi thề, cụm từ thô tục, nội dung quảng cáo, nội dung nhạy cảm đều bị lọc ra và sẽ không được trình diễn hay được phát nhạc trong các show của KBS. TWICE luôn là nhóm nhạc có thể an toàn vượt qua vòng kiểm duyệt này, nhưng mới đây nhất lần đầu tiên họ đã có một bài hát bị KBS từ chối. 

Theo đó vào ngày 12/11 vừa qua, TWICE đã có màn comeback với full album thứ 3 mang tên 'Formula of Love: O+T=<>. Album này có tổng cộng 17 bài hát với 'SCIENTIST' là ca khúc chủ đề. Sau đó KBS đã công bố thông báo kiểm duyệt album này và cho biết có 16 trên 17 bài hát đã được 'qua cửa', ngoại trừ 'ICON'. 

Như vậy 'ICON' đã trở thành bài hát đầu tiên trong sự nghiệp của TWICE bị KBS cấm sóng. Lý do là bởi trong bài hát này được cho là sử dụng từ ngữ thô tục. Sau khi bản full được phát hành, fan nhận ra rằng 'ICON' có phần lyrics hoàn toàn bằng tiếng Anh với nội dung khẳng định lòng tự tôn bản thân chứ không đề cập điều gì quá nhạy cảm.

TWICE - 'ICON' 

Lý do duy nhất khiến bài hát nói trên bị nhà đài trung ương 'tuýt còi' là vì câu hát: 'Damn I got it, I'm iconic'. Từ 'Damn' vốn là một từ chửi thề, và dù chỉ riêng mỗi từ này xuất hiện thì cũng không được phép lên sóng. Thay vì khó chịu thì nhiều fan và netizen lại thấy rất bất ngờ và thích thú khi quả đúng là lần đầu tiên TWICE có một bài hát khẳng định cá tính mạnh và còn chêm cả từ ngữ mà họ không thường dùng trong lyrics trước đây.

Thêm vào đó, 'ICON' còn được nhiều netizen đánh giá là một trong số những bài hát hay nhất của TWICE trong album mới này, thậm chí còn hay hơn cả ca khúc chủ đề 'SCIENTIST'. Hiện tại trên Twitter và Tik Tok, nhiều người đã bắt đầu sử dụng ca khúc này làm nhạc nền cho video vì sự cool ngầu của bài hát, đặc biệt chính là đoạn 'Damn I got it, I'm iconic'.

Snowie,